ข่าวใหม่อัพเดท » เทศกาลโคมไฟนานาชาติ ครั้งที่ 2 “คืนลอยข้ามภพ” ณ เมืองโบราณ

เทศกาลโคมไฟนานาชาติ ครั้งที่ 2 “คืนลอยข้ามภพ” ณ เมืองโบราณ

6 พฤศจิกายน 2022
0

เทศกาลโคมไฟนานาชาติ ครั้งที่ 2 “คืนลอยข้ามภพ” ณ เมืองโบราณ

เมืองโบราณ สมุทรปราการ ร่วมกับ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ต้อนรับลมหนาวกับการกลับมาของเทศกาลโคมไฟนานาชาติ ครั้งที่ 2 (Thailand International Lantern at Muangboran) ที่จะพาทุกคนข้ามภพมายังเมืองโบราณ ในค่ำคืนลอยกระทงสุดอลังการ สัมผัสกับความงดงามของโคมไฟกว่าหลากสีสัน และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศวันลอยกระทงแบบโบราณ ณ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ

เทศกาลโคมไฟนานาชาติ (Thailand International Lantern at Muangboran) จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2หลังจากครั้งแรกได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งปีนี้มาในธีม “ลอยข้ามภพ”ที่จะนำพาทุกคนข้ามภพย้อนกลับมาสัมผัสบรรยากาศวันลอยกระทงแบบโบราณ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของประเพณีลอยกระทงของไทยที่นำเอาเทศกาลประดับไฟยุคใหม่มาผสมผสานกับการลอยกระทงได้อย่างลงตัว ภายในงานมีจุดไฮไลท์เป็นกระทงดอกบัวยักษ์ที่ทุกคนสามารถเข้าไปชื่นชมความงดงามแบบใกล้ชิด พร้อมเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของโคมไฟที่สว่างไสวตระการตานอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมมากมายที่น่าสนใจทั้งกิจกรรมลอยกระทง ขอขมาพระแม่คงคา และการจุดพลุโบราณ หรือดอกไม้ไฟสุดอลังการที่ทุกคนรอคอยในคืนวันที่ 5, 8 และ 12 พฤศจิกายน เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้งาน “เทศกาลโคมไฟนานาชาติ ครั้งที่ 2 (Thailand International Lantern at Muangboran)” จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน-13 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.30-21.00 น. (เข้าชมรอบสุดท้าย เวลา 20.00 น.) ณ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ บัตรราคาเริ่มต้นที่ 250 บาท และเด็กส่วนสูงตํ่ากว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรี หรือซื้อออนไลน์ได้ที่ https:// www.icvticket.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน ได้ที่ Line Official Account: @icvticket และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Facebook Page: Village of Illumination

คุณ ณัชชาพร ธรรมทินโน ผู้จัดการฝ่ายบริการส่วนหน้า บริษัท เมืองโบราณ จำกัด กล่าวว่า ยินดีต้อนรับเข้าสู่เทศกาลโคมไฟนานาชาติ คืนลอยข้ามภพ เมืองโบราณสมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 4-13 พฤศจิกายน ปีนี้ 2565 ทางเมืองโบราณสมุทรปราการ ก็ได้มีการจัดงานเป็นโคมไฟที่มากกว่าพันดวง ประดับประดา ที่บริเวณโซนภาคตะวันออกของเมืองโบราณ นอกจากนั้นหลาย ๆ ท่าน อาจจะคิดว่ามากลางวันอาจจะร้อน เราของเชิญมาช่วงเย็น โดยงานโคมไฟนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 21.00 น. จัดเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น แล้วก็เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศทางด้านใน คืนลอยข้ามภพ เรามีการให้เช่าชุดไทย ที่ร้านร้านอิเหนาสตูดิโอ ที่บริเวณทางด้านหน้าเมืองโบราณ หากทุกท่านซื้อบัตรด้านหน้าแล้วก็สามารถเช่าชุดไทยบริเวณด้านหน้า แล้วก็เข้ามาถ่ายรูปสวย ๆ กับบรรยากาศโคมไฟที่สวยงาม กว่าพันดวง บรรยากาศรอบ ๆ เต็มไปด้วยโคมไฟที่สวยงาม มาก ๆ เลย แล้วก็ประดับประดาให้เข้ากับบริเวณสถานที่ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

ก็ขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ ชาวไทยทุกคน และชาวต่างชาติ มาร่วมงานในเทศกาลโคมไฟนานาชาติ คืนลอยข้ามภพ ณ เมืองโบราณสมุทรปราการ ระหว่าง วันที่ 4-13 พฤศจิกายน ในปีนี้ก็อยู่ในระหว่างงานลอยกระทง ก็ขอเชิญชวนให้ทุกท่านมาชมการแสดงพุ ซึ่งมีแค่ 3 วันเท่านั้น คือวันที่ 5 วันที่ 8 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง และวันที่ 12 อย่าลืมมากันนะ


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!