ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจบุกตรวจค้นคอนโดหรูใจกลาง กทม. ของกลุ่มนายทุนต่างชาติ จำนวน 2 จุด พบเงินสดกว่า 19 ล้านบาท

ตำรวจบุกตรวจค้นคอนโดหรูใจกลาง กทม. ของกลุ่มนายทุนต่างชาติ จำนวน 2 จุด พบเงินสดกว่า 19 ล้านบาท

4 พฤศจิกายน 2022
0

ตำรวจบุกตรวจค้นคอนโดหรูใจกลาง กทม. ของกลุ่มนายทุนต่างชาติ จำนวน 2 จุด พบเงินสดกว่า 19 ล้านบาท

จากกรณี เมื่อวันที่ 26 ต.ค.65 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าตรวจค้นร้านจินหลิง ในพื้นที่ สน.ยานนาวา พบนักท่องเที่ยวที่ใช้ยาเสพติดกว่า 104 ราย และพบยาเสพติดในร้านจำนวนมาก พร้อมตรวจยึดรถยนต์หรู จำนวน 35 คัน โดยพบว่ารถยนต์หรูบางคัน ยังไม่มีเจ้าของรถมาแสดงตัว และได้มีการเดินทางหลบหนีไปยังต่างประเทศแล้ว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.(ปป.),พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(สส) ขยายผลตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะเจ้าของรถยนต์หรูที่ตรวจยึดไว้ และเส้นทางลำเลียงยาเสพติดที่นำเข้ามาจำหน่ายในผับจิ้นหลิงแห่งนี้ จึงได้มีการร่วมกันวางแผนและนำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วยงานบูรณาการในปฏิบัติการและขยายผลอย่างเร่งด่วน

ต่อมา วันที่ 4 พ.ย.65 เวลาประมาณ 06.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.(ปป.), พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(สส) ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย รอง ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.จตุรภัทร ภิรมย์แก้ว รอง ผบก.ปส.1 และพ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.สส.ตม.4 พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการ จาก บช.น., บช.ทท., บช.สอท., บช.ปส. และกองพิสูจน์ เข้าทำการตรวจค้นคอนโดมิเนียมหรู ใจกลาง กทม.จำนวน 2 จุด ตามหมายค้นศาลอาญา ได้แก่ อาคารมหานครและอาคารบันยันทรี ริเวอร์ไซต์เรสซิเด้น สามารถตรวจยึดทรัพย์สิน เพื่อพิสูจน์การได้มาและการครอบครอง ว่ามีความเชื่อมโยงกับผับจิ้นหลิงในลักษณะใด โดยมีผลการปฏิบัติดังนี้

จุดที่1 อาคารบันยันทรี เลขที่ 1188/105 ชั้น 33 ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 17 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน จังหวัดกรุงเทพมหานครตรวจยึด รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ โรลส์รอยซ์ (Rolls-Royce) สี ดำ เลขทะเบียน กย 9 สระบุรี, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ Mercedes Benz สี ดำ เลขทะเบียน 7 กส 7 กรุงเทพมหานคร, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ โรลส์รอยซ์ (Rolls-Royce) Black Badge Cullinan สี ฟ้า เลขทะเบียน ร-8100 กรุงเทพมหนคร (ป้ายแดง), รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ Mercedes Benz สี น้ำตาล เลขทะเบียน ฆษ 7 กรุงเทพ มหานคร, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA VELLFIRE สีดำ เลขทะเบียน 5 กส 4841 กรุงเทพมหานคร, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA ALPHARD สีดำ (ติดสติกเกอร์สีม่วง-น้ำเงิน) เลขทะเบียน ษธ 5888 กรุงเทพมหานคร, บุหรี่ จำนวน 15 ซอง, โทรศัพท์ ยี่ห้อ Apple รุ่น IPHONE 11 สีดำ (ในตู้เซฟ), โทรศัพท์ ยี่ห้อ Apple รุ่น IPHONE 7 (ในตู้เซฟ), เงินสด 19,088,000 บาท (ในตู้เซฟ), กำไล HERMES (ในตู้เซฟ), นาฬิกา HERMES (ในตู้เซฟ), แหวน GUCCI (ในตู้เซฟ), กำไล GUCCI (ในตู้เซฟ), กำไล VANCLEEF (ในตู้เซฟ), โฉนดห้องชุด ห้องเลขที่ 1188/105 (ในตู้เซฟ), โฉนดห้องชุด ห้องเลขที่ 1188/106 (ในตู้เซฟ), โฉนดห้องชุด ห้องเลขที่ 1188/107 (ในตู้เซฟ), กระเป๋า HERMES จำนวน 2 ใบ, รองเท้า ยี่ห้อ Chanel จำนวน 1 คู่, สุราและไวน์ ราคาแพง จำนวนมาก

โดยมีนาย จะหมี่ แซ่หลี่ อายุ 24 ปี หมายเลขบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน และ น.ส.ณัฐชา แซ่หยาง อายุ 25 ปี หมายเลขบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน ที่อยู่ 0/89 หมู่ 10 ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 2 คนแสดงตนเป็นผู้นำการตรวจค้น จากการสืบสวนทราบว่าห้องดังกล่าวนี้ มีนายหวังเจิ้นหนาน อายุ 21 ปี เป็นเจ้าของห้องคอนโด

จุดที่ 2 ตึกมหานคร ห้อง 114/35-36 ชั้น 59 พบ ยาอี 10 เม็ดครึ่ง, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง, สำรับไพ่กระดาษ จำนวน 60 สำรับ, สุรา ราคาแพง หลายๆยี่ห้อ 120 ขวด โดยมีราคาแพงสุด ราคา 2 ล้านบาท

รวมมูลค่าการตรวจยึดทรัพย์สินทั้งสองจุด จำนวนทั้งสิ้น 150 ล้านบาท รวมทั้งยังสามารถตรวจยึดเอกสารสำคัญและโทรศัพท์มือถืออีกหลายรายการ จะได้นำมาตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อพิสูจน์การได้มาและการครอบครองของทรัพย์สินเหล่านี้ ว่ามีความเชื่อมโยงกับผับจิ้นหลิงในลักษณะใด


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!