ข่าวการเมือง » เงินซื้อโหวตเตอร์ “ปชป.” ไม่ได้ !!

เงินซื้อโหวตเตอร์ “ปชป.” ไม่ได้ !!

14 พฤษภาคม 2019
0

นายวัชระ เพชรทอง อดีต.สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่ามีการแทรกแซงจากภายนอกในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนพร้อมๆข่าวการเสนอเงินล้านเพื่อแลกกับการโหวต ซึ่งวัฒนธรรมพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีปรากฎการณ์เช่นนี้มาก่อนใครรับเงินหรือตำแหน่งเพื่อแลกกับการโหวตหัวหน้าพรรคย่อมถือว่าทรยศต่ออุดมการณ์ของพรรคและพระแม่ธรณีบีบมวยผมจะลงโทษไม่ช้าก็เร็ว ผมเชื่อว่าเงินไม่สามารถซื้อโหวตเตอร์ของพรรคประชาธิปัตย์ได้ แม้ปัจจัยภายนอกพยายามแทรกแซงอย่างหนักทุกวิธีการก็ตามแต่สมาชิกของพรรคก็ย่อมยึดถือในอุดมการณ์ของพรรคอย่างแน่วแน่ตามแนวทางที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ได้กล่าวไว้

บางคนกล่าวอ้างว่าจะขอเป็นรัฐมนตรีครั้งสุดท้ายในชีวิต โดยเขาไม่ใส่ใจเลยว่าเป็นการหนุนการสืบทอดอำนาจของเผด็จการทหาร และมีการสร้างกระแสบีบให้สมาชิกเห็นตามด้วย ทั้งๆที่รู้ว่าจะเป็นรัฐบาลที่อายุสั้น ไม่มีเสถียรภาพและความมั่นคงใดๆ ก็ยังอยากเข้าไปเป็นรัฐมนตรีแม้ไม่กี่เดือนก็ตามที อ้างชาวบ้านนำหน้า เพียงเพื่อสนองความอยากของตนเองและเกียรติประวัติของวงศ์ตระกูลเท่านั้น

มีนายพลนอกราชการบางท่านติดต่อผ่านผู้หญิงที่ชอบวิ่งเต้นโครงการต่างๆของรัฐให้แกนนำพรรคไปพบ บอกว่าประชาธิปัตย์จะเอากี่กระทรวงก็ได้ขอให้ไปคุยกันแต่ไม่มีใครไปท่านคือนายพลคนเดียวกับที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐทางภาคใต้คุยว่าให้เงินไปนิดเดียวยังได้สส.มามากถึงขนาดนี้เมื่อท่านมีเงินมาก อาจมีใครมาทำหล่นไว้ในรถของนักการเมืองหลายๆพรรคก็ได้ แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ตราบใดที่ยังมีนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตราบนั้นเผด็จการทหารก็ยากที่จะมาครอบงำได้.

สำหรับผมเลือกนายจุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรคในวันพรุ่งนี้ ส่วนท่านอื่นก็เหมาะในลำดับต่อไป

error: Content is protected !!