ข่าวใหม่อัพเดท » ปิดหมู่บ้านล่าทาสยาบ้า บุกทำร้ายครูในโรงเรียน แม่เผยสุดเอือมข่มขู่ขอเงินซื้อยานรกเสพ เตรียมเสนอเป็น รร.นำร่อง ป้องกันเหตุฉุกเฉิน

ปิดหมู่บ้านล่าทาสยาบ้า บุกทำร้ายครูในโรงเรียน แม่เผยสุดเอือมข่มขู่ขอเงินซื้อยานรกเสพ เตรียมเสนอเป็น รร.นำร่อง ป้องกันเหตุฉุกเฉิน

3 พฤศจิกายน 2022
0

นครพนม – ปิดหมู่บ้านล่าทาสยาบ้า บุกทำร้ายครูในโรงเรียน แม่เผยสุดเอือมข่มขู่ขอเงินซื้อยานรกเสพ เตรียมเสนอเป็น รร.นำร่อง ป้องกันเหตุฉุกเฉิน

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. นางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก หมู่ 22 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีนายธานินทร์ ไชยบัวรินทร์ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ 22 บ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกับอาคารโรงเรียนแห่งนี้ อีกทั้งผู้ก่อเหตุยังมีฐานะเป็นหลานชาย กรณีบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายชกต่อยใบหน้าบริเวณแก้มขวา 2 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บโหนกแก้มปูดบวม หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 11.30 น. วันเดียวกัน โดยทางด้าน พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้ประสานตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (สส.บก.ภ.จว.นครพนม) และตำรวจสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ร่วมลงพื้นที่ปิดล้อมติดตาม จับกุม พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับคนร้ายรายนี้

โดยนางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้น ป.1 เปิดเผยว่าขณะกำลังสอนวิชาคณิตศาสตร์อยู่บนอาคารชั้นที่สอง ซึ่งมีลูกศิษย์ทั้งชายและหญิงอายุระหว่าง 7-8 ปี รวม 17 คน แต่เนื่องจากตนเองมีปัญหาด้านกล่องเสียง จึงใช้อุปกรณ์คือเครื่องเสียงขนาดเล็กช่วยขยายเสียงบรรยายการสอน ทั้งนี้บ้านผู้ก่อเหตุอยู่ด้านหลังอาคารเรียนดังกล่าว ห่างกันประมาณ 20 เมตร ทำให้เสียงดังไปถึงบ้านดังกล่าว บวกกลับผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด อาจเกิดอาการหลอนยา จึงบุกขึ้นไปบนอาคารเรียนชั้นสอง พร้อมสั่งให้ตนอย่าส่งเสียงดัง ตนเกรงลูกศิษย์จะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงสั่งให้ทุกคนหมอบอยู่ใต้โต๊ะ เป็นเวลาเดียวกับนายธานินทร์ใช้กำปั้นชกเข้าที่ใบหน้า 2 ครั้ง จนปูดบวมอย่างที่เห็น จากนั้นก็วิ่งหลบหนีไป
ทางด้าน นางศรีจันทร์ ไชยบัวรินทร์ อายุ 61 ปี แม่ของคนร้ายเล่าว่าลูกชายเป็นทาสยาบ้ามานานกว่า 10 ปี โดยเวลาอยากยาจะข่มขู่ให้ไปหาเงินมาให้ ไม่เช่นนั้นจะทุบทำลายข้าวของในบ้านให้เสียหาย เมื่อปี 2558 เคยใช้ฉมวกไล่แทงครูโรงเรียนแห่งนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว และต้องโทษจำคุก 2 ปี 9 เดือน ออกมาก็หันมาเสพยาบ้าก่อนจะก่อเหตุทำร้ายครูเป็นครั้งที่สอง หากถูกจับกุมได้ก็จะไม่ไปประกันตัว ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัชวิชญ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ร่วมกับฝ่ายปกครอง โดยจัดกำลังแบ่งออก 3 ส่วน เพื่อดูแลและให้กำลังใจครู และอีกชุดเป็นทีมไล่ล่าคนร้าย ที่คาดว่าน่าจะไปกบดานซ่อนตัวตามป่าหรือท้ายหมู่บ้าน ส่วนวันพรุ่งนี้จะมีตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ (พม.ฯ) ร่วมกันมาสอนวิธีเอาตัวรอด กรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ เหตุการณ์ซ่อนตัวครูและนักเรียน เมื่อเกิดเหตุกรณีฉุกเฉินเช่นเดียวกับวันนี้ และจะประเมินสภาพด้านจิตใจของเด็กๆที่เจอเหตุการณ์ดังกล่าว ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป


ภาพ/ข่าว…
เทพข่าวร้อน
สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!