ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบางหญ้าแพรกผวา พบจระเข้ยาวเกือบ 1 เมตร 

ชาวบางหญ้าแพรกผวา พบจระเข้ยาวเกือบ 1 เมตร 

3 พฤศจิกายน 2022
0

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าภายในบ้านเลขที่ 18/1 หมู่ 19 ซอยวัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พบจระเข้ ความยาวเกือบ 1 เมตร อยู่ภายในร่องน้ำหลังบ้าน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณหลังบ้านดังกล่าว เป็นร่องน้ำบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่พบจระเข้ นอนอาบแดดอยู่ริมร่องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับจระเข้ตัวดังกล่าว โดยใช้ผ้าคลุมก่อนเพื่อไม่ให้จระเข้ตื่น โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้ โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบเป็นจระเข้ ความยาวเกือบ 1 เมตร เพศเมีย อายุประมาณ 7 – 8 เดือน โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะนำส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปปล่อยในสถานที่ปลอดภัย

จากการสอบถาม นายนิวัฒน์ แสงทอง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าให้ไปจับตัวเงินตัวทอง ตนเองจึงเดินทางไปพร้อมอุปกรณ์ แต่หลังเดินทางไปพบกลับพบว่าเป็นจระเข้ ความยาวเกือบ 1 เมตร ตนเองจึงวางแผนก่อนเข้าจับจระเข้ตัวดังกล่าว ก่อนที่จะนำไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปล่อยที่ปลอดภัย


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!