ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ จันทบุรี พร้อมด้วย ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค1 หารือการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

ผู้ว่าฯ จันทบุรี พร้อมด้วย ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค1 หารือการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

3 พฤศจิกายน 2022
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 หารือการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

วันนี้ (3 พ.ย.65) ที่ห้องรับรอง ชั้น4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ให้การต้อนรับ พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 โดยการมามีการหารือถึง การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล มีความเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น งานด้านการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล นับว่าเป็นภารกิจที่ท้าทาย และมีความผันแปรตลอดเวลา เพื่อให้มีข้อมูลสภาพที่เกิดขึ้นจริงที่ทันสมัยอยู่เสมอ บางปัญหาก็หาทางแก้ไข ปรับปรุง และป้องกันมาตลอด และก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัญหาบางอย่างก็แก้ไขและป้องกันยาก บางปัญหาก็ง่ายและบางปัญหาก็ยังแก้ไม่ตก งานของ ศรชล. คือ การบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงาน ได้แก่ กองทัพเรือ กองบังคับการตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า กรมประมง กรมศุลกากร กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โดยมิอาจปฏิบัติงานได้ด้วย หน่วยงานใดเพียงหน่วยเดียว ทั้งในเชิงป้องกันและเชิงแก้ไขปัญหาได้


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!