ข่าวใหม่อัพเดท » “ทหารพระราชา” จิตอาสา ปกป้องประชา ช่วยเหลือประชาชน และเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ด้วยความห่วงใย

“ทหารพระราชา” จิตอาสา ปกป้องประชา ช่วยเหลือประชาชน และเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ด้วยความห่วงใย

3 พฤศจิกายน 2022
0

“ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา ช่วยเหลือประชาชน และเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ด้วยความห่วงใย”

พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยพันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมกับผู้นำชุมชน อาสาสมัครกิจการพลเรือนอำเภอภูเพียง และ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของพระราชทาน และของอุปโภค บริโภค ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง เป็นผู้ยากไร้ มีความเป็นอยู่ลำบาก และสูงอายุ ทุพพลภาพ มีฐานะยากจน โดยมีบริการทางการแพทย์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 2 ครัวเรือน ณ บ้านนาข่อย ตำบลท่าน้าว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ นายประสิทธิ์ ปันทะนะ อายุ อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ 5 ตำบลท่าน้าว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน มีโรคประจำตัวเป็นโรคต่อมลูกหมาก มีกระดูกสันหลังคด ใช้ไม้เท้าช่วยในการเดิน ได้ทำการตรวจสุขภาพเบื้องต้นปกติดี มีแผลผ่าฝีที่บริเวณสะโพก รักษามาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 2 เดือน ได้แนะนำวิธีการดูแลแผลให้ญาติรับทราบ และให้ผู้ป่วยไปรักษาโรคประจำตัวอย่างต่อเนื่องตามนัดของแพทย์เฉพาะทาง และนายประสิทธิ์ ทนันไชย อายุ อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 100 หมู่ 4 ตำบลท่าน้าว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน พิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง และเบาหวาน ได้ทำการตรวจสุขภาพเบื้องต้นพบความดันโลหิตสูง แนะนำให้รับประทานยาโรคประจำตัวอย่างถูกต้อง วิธีการจัดเก็บรักษายา อธิบายวิธีการปฏิบัติตัวในการทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ เช่น การรับประทานอาหาร การจัดท่านอน เพื่อป้องกันโรคแทรกซ้อนที่อาจะเกิดขึ้นได้ ทางชุดแพทย์เคลื่อนที่ ได้ตรวจสุขภาพ และเจาะระดับน้ำตาลปลายนิ้ว เพื่อดูระดับน้ำตาลเบื้องต้นอีกด้วย แนะนำกายกายภาพบําบัด การดูแลสุขภาพร่าง และเข้าการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบของอุปโภค บริโภค ถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ผักปลอดสารพิษ เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ผ้าห่มกันหนาว หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือพระราชทาน นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไป


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคงนที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!