ข่าวใหม่อัพเดท » “ผบ.ทบ.” ประทับใจ สั่งตรง หน่วยสัสดีแม่ระมาด มอบเงินช่วยเหลือสิ่งของให้กำลังใจภรรยาน้องทหารใหม่ ผลัด 2/2565 คลอดบุตร คืนฮาโลวีน

“ผบ.ทบ.” ประทับใจ สั่งตรง หน่วยสัสดีแม่ระมาด มอบเงินช่วยเหลือสิ่งของให้กำลังใจภรรยาน้องทหารใหม่ ผลัด 2/2565 คลอดบุตร คืนฮาโลวีน

3 พฤศจิกายน 2022
0

“ผบ.ทบ.” ประทับใจ สั่งตรง หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด มอบเงินช่วยเหลือสิ่งของให้กำลังใจภรรยาน้องทหารใหม่ ผลัด 2/2565 คลอดบุตร คืนฮาโลวีน นายอำเภอแม่ระมาด กาชาด รพ.แม่ระมาด รวมของเด็กแรกเกิดกลุ่มชาติพันธุ์

หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด เป็นผู้แทน พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย นายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ระมาด, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 304 กองกำลังนเรศวร และพยาบาล โรงพยาบาลแม่ระมาด มอบเงินช่วยเหลือบุตรกำลังพลทหารใหม่ ซึ่งเป็นบุตรชายของ พลทหาร เฉลิมพล หทัยผ่องใส เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/2565 สังกัด กองพันซ่อมบำรุงที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 โดย หน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด ได้นำกำลังพลทหารใหม่จากอำเภอแม่ระมาด จำนวน 60 นาย เข้ารายงานตัวเป็นทหารกองประจำการ ที่มณฑลทหารบกที่ 39 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

ซึ่งภรรยาของกำลังพลรายดังกล่าวได้คลอดบุตรชาย เมื่อค่ำคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นช่วงของ เทศกาล ฮาโลวีน โดยบุตรชายมีชื่อว่า ด.ช. นิติวัฒน์ หทัยผ่องใส หรือ น้อง อามี่ มีสุขภาพแข็งแรง โดย พลทหาร เฉลิมพล หทัยผ่องใส ถึงกับหลั่งน้ำตา เมื่อได้อุ้มบุตรชายเข้าสู่อ้อมกอด ก่อนเดินทางไปรับใช้ชาติ เป็นทหารกองประจำการอย่างสมเกียรติ จนเป็นที่ชื่นชมของชาวโซเชียล และเผยแพร่ข่าวสารของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถึงความประทับใจดังกล่าว กระทั่งผู้บัญชาการทหารบก ได้รับทราบเรื่องราวและเป็นที่ประทับใจ ยินดี จึงร่วมแสดงความยินดีแก่ครอบครัวของกำลังพลทหารกองประจำการ น้องคนเล็กของกองทัพบก ในโอกาสนี้ด้วย

ซึ่ง ร้อยตรี วีรชาติ ศิริสอ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาดเปิดเผยว่า ภรรยา ของ พลทหาร เฉลิมพล หทัยผ่องใส จะ สอนปลูกฝังให้บุตรชายมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และหวังว่าอนาคตจะได้เข้ารับราชการเป็นทหารอาชีพรับใช้ชาติ รับใช้แผ่นดิน เหมือนที่พ่อของเขากำลังรับใช้ชาติ อยู่

พร้อมกันนี้ นายอำเภอแม่ระมาด ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 304 กองกำลังนเรศวร กิ่งกาชาดอำเภอแม่ระมาด แม่บ้านมหาดไทยอำเภอแม่ระมาด นำสิ่งของมอบให้แก่เด็กแรกเกิดซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติติพันธ์ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก และให้กำลังใจแก่แพทย์ พยาบาล ที่ให้การดูแลรักษา ตลอดจนคุณแม่และเด็กน้องๆ ที่น่ารัก จำนวน 4 ราย ณ โรงพยาบาลแม่ระมาดอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!