ข่าวใหม่อัพเดท » เทศบาลนครปากเกร็ด แถลงจัดงานลอยกระทงประจำปี 65 พร้อมอัพเดดสถานการณ์น้ำ ท่าน้ำปากเกร็ด

เทศบาลนครปากเกร็ด แถลงจัดงานลอยกระทงประจำปี 65 พร้อมอัพเดดสถานการณ์น้ำ ท่าน้ำปากเกร็ด

2 พฤศจิกายน 2022
0

เทศบาลนครปากเกร็ดแถลงจัดงานลอยกระทงประจำปี 65 พร้อมอัพเดดสถานการณ์น้ำท่าน้ำปากเกร็ด

วันที่ 1 พ.ย.2565 เมื่อเวลา 14.30 น. ที่สำนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แถลงข่าวจัดงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2565 ในวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ณ บริเวณเวทีลานจอดรถท่าน้ำปากเกร็ด และเวทีท่าน้ำปากเกร็ดถึงริมเขื่อนกันน้ำเซาะ วัดสนามเหนือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยจัดกิจกรรมการสาธิตประดิษฐ์กระทงและจัดแสดงกระทงประณีตจากใบตอง การแสดงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยการแสดงดนตรีลูกทุ่ง และการแต่งกายแบบวัฒนธรรมดั้งเดิม

นาย วิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด กล่าวว่า เทศบาลนครปากเกร็ด ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมสนับสนุนการอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมของชุมชนไทย – มอญบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงมีหน้าที่ในการบำรุงรักษาศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญา และวัฒนธรรมอันดีของท้องถิ่น จึงจัดโครงการประเพณี ลอยกระทง โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ วัด สถานศึกษา และชุมชน จัดสถานที่ลอยกระทงสำหรับผู้ร่วมกิจกรรม และประชาชนทั่วไป เพื่อส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมอนุรักษ์ เห็นคุณค่า ความสำคัญของศิลปวัฒนธรรม ประเพณีของท้องถิ่นและรักษาไว้ให้คงอยู่สืบไปถึงชนรุ่นหลัง

นาย วิชัย กล่าวต่ออีกว่า สถานการณ์น้ำบริเวณในปัจจุบันนี้ น่ำทะเลหลังจากวันที่ 26 ที่ผ่านมานี้ จนถึงสิ้นเดือนนี้ระดับน้ำค่อยๆลดลงไป ก็คิดว่าสถานการณ์น้ำคงไม่สูงไปมากกว่านี้แล้ว และจะเข้าสู่สภาวะปกติภายในกลางเดือนนี้ ทุกวันนี้วัดค่าระดับน้ำจากท่าน้ำปากเกร็ดเหลือแค่เมตรกว่าๆเอง ช่วงที่น้ำลงมากๆก็เหลือประมาณ1.8 -1.9 เมตรเท่านั้นเอง สูงสุดก็ประมาณ2เมตรกว่าๆ นิดๆ ก็คาดว่าอาจจะพ้นช่วงวิกฤติไปแล้ว ก็อาจจะรอประมาณ 10 กว่าวัน น้ำทะเลลดลงไม่หนุนแล้ว ก็จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้วก็คงไม่มีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน แต่ประชาชนที่อยู่ริมน้ำก็อาจจะยังมีผลกระทบอยู่บ้าง ทางเทศบาลนครปากเกร็ดก็ได้มีการประชุมกันและมอบหมายให้ลงไปตรวจสอบดูแลพี่น้องประชาชนพี่น้อง300กว่าหลังคาเรือนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำพร้อมกับช่วยเหลือเยียวยาในด้านต่างๆ ตั้งแต่คลองตลาดไปจนถึงตลองบ้านใหม่ระยะทางประมาณ 10 กิโลฯ ซึ่งถือว่าได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก ซึ่งก็ต้องเป็นไปตามกฏหมาย กฏระเบียบที่ผ่านทางคณะกรรมการพิจรณาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน นาย วิชัยกล่าว


สาโรจนื สว่างศรี /นนทบุรี

error: Content is protected !!