ข่าวใหม่อัพเดท » เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุยิงถล่มคู่อริ ด้วยอาวุธสงคราม ดับ 1 ย่านสำโรงใต้

เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุยิงถล่มคู่อริ ด้วยอาวุธสงคราม ดับ 1 ย่านสำโรงใต้

1 พฤศจิกายน 2022
0

จากกรณีที่มีเหตุหนุ่ม วัย 32 ปี และเพื่อนถูกยิงถล่มด้วยอาวุธสงคราม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต เหตุเกิดภายในซอยโรงงานพลาสติก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เวลา 01.00 น. โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐาน

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ สืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สืบสวนภูธร ภาค 1 ได้จัดทีมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุหาหลักฐานเพิ่มเติม และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ ตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี โดยในเบื้องต้นพอรู้กลุ่มของผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนเรื่องประเด็นการก่อเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้ 1 ประเด็น คือ เรื่องของสิ่งผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.00 น. นายมนู คงเกิด อายุ 50 ปี (พ่อคนตาย) นางกสิณา คงเกิด อายุ 49 ปี (แม่คนตาย) และญาติ ๆ ของนายธนภูมิ คงเกิด อายุ 32 ปี ผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของนายธนภูมิ ตรงจุดเกิดเหตุ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง

นายมนู คงเกิด อายุ 50 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองรู้เรื่องว่าลูกชายตนเองถูกยิงจากเพื่อนคนตายที่หนีรอดจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยโทรบอกว่าลูกชายตนเองถูกยิงส่วนตนเองหนีอยู่ พร้อมลงโลเคชั่นที่เกิดเหตุมาให้ พอตนเองมาถึงก็พบว่าลูกชายตนเองเสียชีวิตแล้ว โดยรถจักรยานยนต์ทับขาอยู่ในลักษณะค่อมรถจักรยานยนต์ โดยที่ตัวลูกชายตนเองไม่เคยมีเรื่องกับใคร โดยที่ลูกชายเคยเขามากอดตนเอง แล้วบอกว่า จะเลิกหมดทุกอย่างเพื่อตั้งใจทำมาหากิน เพื่อสร้างครอบครัว ก่อนเกิดเหตุเพียง 2 อาทิตย์

นางกสิณา คงเกิด อายุ 49 ปีแม่ของผู้เสียชีวิต เผยว่า กลุ่มคนที่ก่อเหตุตนเองไม่เคยรู้จัก และ เรื่องราวต่าง ๆ ทางลูกชายก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง หลังจากที่ตนเองรู้ข่าวว่าลูกตนเองถูกยิง ก็เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ บริเวณดังกล่าวมืดมาก แต่หลาน ๆ เห็น ผู้หญิงกับผู้ชาย 2 คน เขาคงจะมาเจอหรืออย่างไรเราก็มารู้ พอมาถึงจุดเกิดเหตุตนเองจำรถเพื่อนลูกชายได้ ตนเองจึงลงจากรถแต่เห็นแค่รถจักรยานยนต์ลูกชายล้มอยู่ แต่ไม่เห็นลูกชาย ตนเองคิดว่าลูกชายคงหนีรอดไปได้ แต่เดินมาใกล้ ๆ ก็เห็นรถจักรยานยนต์ทับลูกตนเองอยู่

ส่วนบรรยากาศงานศพของผู้เสียชีวิต นายธนภูมิ คงเกิด อายุ 32 ปี ที่วัดประเสริฐ แขวงบางประกอง เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร โดยจะทำการสวด เป็นจำนวน 5 วัน และ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ในเวลา 16.30 น. โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายวัฒนา คงเกิด อายุ 78 ปี ปู่ของเสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ไม่เกเร ขยันทำงาน ไม่ยุ่งกับใคร เลิกงานเสร็จก็เข้าบ้าน ส่วนคืนที่เกิดเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น โดยที่ผู้ตายนั้น กำลังจะเปิดบริษัทรับจ้างทำไฟ และ ครั้งสุดท้ายที่เจอผู้ตายคือตอนมาทำไฟที่บ้าน คืนเกิดเหตุตนเองรู้ว่าผู้ตายโดนยิงตอนตี 2 กว่า ๆ โดย เอ็ม 16 ยิง มันโหดร้ายเกินไป แต่ตนเองก็ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่ามันเป็นเรื่องอะไร ก็อย่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาด

ส่วน ทางด้านน้องสะใภ้ เผยว่า หลังจากที่ตนเองรู้ว่าผู้ตายถูกยิงก็ได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุ แต่บริเวณดังกล่าวนั้นมืดมาก เหตุแต่พลเมืองดีที่ขี่รถจักรยานยนต์อยู่ กับรถจักรยานยนต์ของผุ้ตายล้มอยู่ ตนเองนึกว่าคงไม่เป็นอะไรมาก คงมีคนนำตัวผู้ตายส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่เดินไปดูใกล้ ๆ ก็พบผู้ตายนอนพาดกับรถจักรยานยนต์อยู่ โดยที่ตอนนั้นนายธนภูมิหมดสติไปแล้ว ตนเองจึงเขย่าตัว เรียกให้นายธนภูมิ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ตนเองจึงนำตัวนายธนภูมิขึ้นรถตนเอง ซึ่งเป็นรถเก๋ง ไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งอาจเกิดปาฏิหาริย์รอดชีวิตก็ได้ พอไปถึงโรงพยาบาลทางหมอก็บอกว่านายธนภูมิเสียชีวิตแล้ว ตนเองเสียใจมาก โดยที่ตัวของคนตายเองนั้นทำงานเป็นช่างไฟ คนตายเป็นคนนิสัยดี รักเพื่อน โดยที่คนตายมีลูก 2 คน และ เป็นเสาหลักของครอบครัว และ ในวันเกิดเหตุนั้นทุกคนยังไม่ทราบว่านายธนภูมิ ข้ามมาฝั่งสำโรงใต้ทำไม


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!