ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุชายถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม พร้อมสั่งการเร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุ

ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุชายถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม พร้อมสั่งการเร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุ

1 พฤศจิกายน 2022
0

ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุชายถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม พร้อมสั่งการเร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุ

จากกรณีเมื่อ เวลา 01.45 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.ธรรมรงค์ ประสิทธ์นอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันด้วยอาวุธสงคราม ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ภายในลานจอดรถ ซอยโรงงานพลาสติก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมชุดสืบสวน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะลานจอดรถขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ พบผู้เสียชีวิต เป็น ชาย 1 ราย นอนคว่ำหน้ากับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า แอร์ล็อค สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 3 ขค 4197 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อต่อ นายธนภูมิ คงเกิด อายุ 32 ปี ถูกยิงด้วยปืนสงคราม ที่ หัวไหล่ซ้าย ทะลุชายโครงขวา และ ขาซ้าย นอนจมกองเลือด ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนสงครามหลายขนาดเกือบ 100 นัด ตกเกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยงข้องเข้า พร้อมแจ้งผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้น โดยมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐาน จังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในซอยบางหญ้าแพรก 16 ช่วงเวลา 00.58 น. ของกลางดึกวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา สามารถบันทึกภาพคนร้าย 2 คน เดินตามกันมา ในมือถือถุงกระสอบคาดว่าเป็นอาวุธ เดินผ่านหน้ากล้องวงจรปิดไป โดยมีเพื่อนอีก 1 คน ติดเครื่องรถจักรยานยนต์รอภายในซอยดังกล่าว ก่อนที่ช่วงเวลา 01.06 น. ทั้ง 2 คน จะซ้อนรถจักรยานยนต์ ที่มีเพื่อนติดเครื่องรอไว้ผ่านหน้ากล้องอีกตัว โดยที่มีอีกคลิป ที่มีพลเมืองดี ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาบริเวณดังกล่าว ก่อนมาพบผู้เสียชีวิตนอนพาดกับรถจักรยานยนต์ ก่อนไม่นานจะมี ชายหญิง คู่หนึ่งเดินเข้ามาร้องโวยวาย แล้งคลิปก็ตัดจบไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2565 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1,พล.ต.ต. ดร.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ โดยจัดชุดแบ่งทีมไล่ล่าผู้ก่อเหตุ เนื่องจากก่อเหตุอย่างอุกอาจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานคาดว่า ผู้ตายกับผู้ก่อเหตุรู้จักกัน เนื่องจากมีการนัดหมายให้มาพบที่จุดดังกล่าว และ ก่อนถูกดักยิงโดยอาวุธสงคราม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต ดังกล่าว

จากการสอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าว เล่าว่า ตนเองอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนประมาณช่วงตี 1 กว่า โดยเป็นการยิงรัวหลายนัด แต่ไม่กล้าออกมา จนมารู้เมื่อเช้าตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมา ปกติก็จะมีวัยรุ่นตีกันบ่อย แต่ก็ไม่ถึงขั้นไล่ยิงกันขนาดนี้


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!