ข่าวใหม่อัพเดท » จ่อออกหมายจับมือปืนสุดกร่าง โชว์กากยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นสาหัส 1 อาการหนุ่ม 18 เหยื่อกระสุนยังโคม่า เพื่อนเล่านาทีระทึกฮึกเหิมวนรถหมายถล่มซ้ำ

จ่อออกหมายจับมือปืนสุดกร่าง โชว์กากยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นสาหัส 1 อาการหนุ่ม 18 เหยื่อกระสุนยังโคม่า เพื่อนเล่านาทีระทึกฮึกเหิมวนรถหมายถล่มซ้ำ

31 ตุลาคม 2022
0

นครพนม ตำรวจ สภ.นาหว้า จ่อออกหมายจับ หนุ่มมือปืนสุดกร่างยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่น หลังเลิกจากชมการแสดงหมอลำงานกฐินสามัคคี คาดเป็นนักเลงประจำถิ่น อวดศักดาวัยรุ่นต่างถิ่น มั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอมัดตัวเสนอศาลออกหมายจับ ด้านเพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่านาทีระทึกเกือบเอาชีวิตไม่รอด ตามยิงแม้กระทั่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ยันไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เชื่อเป็นคนในพื้นที่ก่อเหตุ พอมีเบาะแส

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.ชัยทัศน์รัศมิ์ พรหมศิริ ผกก.สภ.นาหว้า จ.นครพนม เปิดเผยว่า สืบเนื่องกรณีมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น จึงเป็นเหตุให้ นายวายุ สิทธิ์วิชัย อายุ 18 ปี ชาวบ้านดอนสมอ ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกกระสุนไม่ทราบชนิดฝังในปอด เนื่องจากถูกยิงจากทางด้านหลัง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น.

โดยก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นจากบ้านดอนสมอประมาณ 10 คน ได้ชักชวนกันไปเที่ยวชมหมอลำซิ่งบุญฉลองกฐินสามัคคี ในพื้นที่บ้านเหล่า ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนม จนกระทั่งหมอลำเลิกทำการแสดง ช่วงขากลับกลุ่มวัยรุ่นผู้เสียหาย ได้รวมตัวกันจอดรถจักรยานยนต์ เพื่อตรียมกลับบ้านในพื้นที่บ้านดอนสมอ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างสองตำบลนี้ ปรากฏว่ามีคนร้ายขับรถยนต์เก๋งสีแดง ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบทะเบียน มาจอดลักษณะหาเรื่อง เนื่องจากเป็นนักเลงเจ้าถิ่นอยากโชว์ความกร่างให้คนหมู่บ้านอื่นดู พร้อมขับวนไปมา 1 รอบ ก่อนชักอาวุธปืนยิงกระหน่ำ จำนวน 4 นัด ถูกวัยรุ่นคือนายวายุ สิทธิ์วิชัย อายุ 18 ปี จำนวน 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ซึ่งจากการสอบสวนพยานแวดล้อม และตรวจสอบเก็บหลักฐาน ไม่พบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ รวมถึงไม่พบภาพวงจรปิดในเส้นทางหลบหนี แต่มีหลักฐานบุคคลที่ยืนยันรู้ตัวคนก่อเหตุ และมีพยานสำคัญที่ให้เบาะแส จึงจะรวบรวมเป็นหลักฐานเสนอศาลจังหวัดนครพนม อนุมัติหมายจับภายในวันนี้(31 ตค.) ยืนยันคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ มีปมสำคัญที่ก่อเหตุเชื่อว่า เป็นการโชว์กร่างอวดศักดาของเจ้าถิ่น โดยใช้วิธีการอุกอาจยิงกระหน่ำใส่กลุ่มวัยรุ่น ยืนยันตำรวจมีมาตรการดูแลตลอดงาน ทั้งตั้งจุดตรวจสกัดตรวจค้นอาวุธก่อนเข้า-ออกงาน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองดูแลความเรียบร้อยตลอดงาน แต่มาเกิดเหตุหลังเลิกงานและอยู่ท้ายหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้เร่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ส่วน นายอดิศักดิ์ มิ่งคำ อายุ 20 ปี เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ทั้งที่ตนกับเพื่อนในกลุ่มวัยรุ่น รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน พองานหมอลำเลิก ได้ขับรถจักรยานยนต์ มารวมตัวกัน เตรียมขับกลับบ้าน ในพื้นที่ อ.สรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ อ.นาหว้า แต่ช่วงเกิดเหตุกลับมีรถยนต์เก๋งสีแดงปริศนามาวนเวียน 1 รอบ พอรอบสองคนขับ ได้เปิดกระจกข้างชักอาวุธปืนออกมายิงกระหน่ำหลายนัด ทุกคนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด หลังเสียงปืนสงบได้พยายาม ช่วยเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บขึ้นรถจักรยานยนต์ นำไปส่งโรงพยาบาล และยังพบอีกว่ารถยนต์คันดังกล่าวย้อนกลับมาพยายามไล่ยิงซ้ำอีก โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเพิ่ม แต่ไม่สามารถจำป้ายทะเบียน และยี่ห้อรถยนต์ได้ แต่มีเพื่อนบางคนที่พอจะรู้ตัวคนยิง มั่นใจเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ เป็นนักเลงประจำถิ่นที่หลายคนรู้จัก โดยให้การกับตำรวจไปแล้ว ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับใครไม่คิดว่าจะมาโดนกระทำแบบนี้

ซึ่งอาการล่าสุดของนายวายุยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู รพ.นครพนม โดยแพทย์จะรอดูอาการอีกประมาณ 1 วัน ว่ามีอาการแทรกซ้อนหรือไม่ ก่อนจะพิจารณานำส่งไปรักษาต่อที่ รพ.ที่มีอุปกรณ์ในการผ่าตัดครบครัน ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป


ภาพ/ข่าว..
เทพข่าวร้อน
สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม
รายงาน

error: Content is protected !!