ข่าวใหม่อัพเดท » สาวร้องทนายโป้ง ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อรถหรูตีเช็คเด้งเชิดรถหนี ผู้เสียหายกว่า 10 ราย

สาวร้องทนายโป้ง ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อรถหรูตีเช็คเด้งเชิดรถหนี ผู้เสียหายกว่า 10 ราย

31 ตุลาคม 2022
0

นนทบุรี – สาวร้องทนายโป้ง ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อรถหรูตีเช็คเด้งเชิดรถหนี ผู้เสียหายกว่า 10 ราย

วันที่ 31 ต.ค.65 ที่สำนักงานทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ น.ส.พัชนิมาภา จึงเตริญกุล อายุ 31 ปี เดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ ต้นยางหรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา หลังจาก น.ส.พัชนิมาภา มีการโพสต์ขายรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ e250 สีขาว หมายเลขทะเบียนรถ1ขอ 3598 กทม. ในราคา 1,200,000 บาท โพสต์ขายในเฟสบุ๊ค หลักจากนั้นได้มี นายณัฐสันต์ หรือ มิจฉาชีพ เข้ามาหลอกซื้อรถคันดังกล่าว แต่ใช้เช็คในการซื้อต่อมาน.ส.พัชนิมาภา ได้นำเช็คไปขึ้นเงิน พบว่าเช็คเด้งไม่มีเงินตามที่ตกลงราคากันไว้ และไม่สามารถติดต่อนายนายณัฐสันต์ ทราบภายหลังว่าเป็นมิจฉาชีพ มีผู้เสียหายมากกว่า 10 คน และมีคดีติดตัวหลายคดี จึงเข้ามาร้องเรียนทนายโป้งเพื่อขอความเป็นธรรมและอยากได้รถคืน

น.ส.พัชนิมาภา เล่าว่า ตนและแฟนเก่าได้มีการโพสต์ขายรถและมีนายณัฐสันต์เข้ามาติดต่อขอดูรถกับแฟนเก่าตนในวันที่ 25 ต.ค.65 ที่ห้างหลังจากนั่งคุยกันได้มีการต่อราคา และตกลงคุยกันว่าจะรับรถปิดสด ต่อมาวันที่ 26 ต.ค.65 แฟนเก่าตนได้มีการส่งรถให้กับนายณัฐสันต์ และได้ทำเอกสารและเขียนเช็คให้ ซึ่งเช็คดังกล่าวต้องรอเคลียริ่ง 1 วัน หลังจากนั้นนายณัฐสันต์ได้รับรถขับกลับไป ต่อมาวันที่ 27 ต.ค.65 ตนได้เช็คดูเงินตามใบเช็คที่ธนาคารพบว่าเงินยังไม่เข้า จึงโทรไปสอบถามธนาคารบอกว่าเช็คเด้ง เงินไม่เข้าตนจึงรีบโทรไปหานายณัฐสันต์ ว่ายังไม่ได้เงิน แต่เขาขอผลัดและบ่ายเบี่ยงบอกว่าจะเอาเงินให้ภายหลังเนื่องจากติดธุระ แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้อีก จึงอยากให้ทนายโป้ง ช่วยตามรถคืนเนื่องจาก ยังติดแบงค์อยู่ เท่าที่ตรวจสอบมาก่อเหตุมาหลายราย กังวลว่าจะก่อเหตุซ้ำอีก คนแบบนี้ ทำไมยังดำเนินชีวิตอยู่ได้ คาดว่าน่าจะเป็นกระบวนการ

หลังจากที่ตนติดต่อผู้ต้องหาไม่ได้ มีคนโทรมาเหมือนจะเรียกค่าไถ่รถ บอกว่า ชื่อเสี่ยตี๋ ถ้าจะไถ่รถคืนให้ไปเอาก่อน 5 โมงเย็น ของเมื่อวาน โทรเข้ามาหาตนหลายครั้ง นัดให้ตนไปที่บิ๊กซีรัชดา ตนไปตามที่นัดแต่บอกให้ตนไปที่ถนน แล้วโอนเงินให้เขาก่อนจะขับเอารถมาให้ภายใน 5 นาที ตนบอกไม่ได้ต้องเห็นรถก่อน เขาบอกว่าถ้าจะให้เห็นรถก่อนต้องเอาเบิร์ดมาด้วย เบิร์ดคือคนที่เอารถมาจำนำ ชื่อณัฐสันต์ คิดว่าเขาน่าจะทำเป็นกระบวนการเดียวกัน หรืออาจจะเห็นข่าวของเราแล้วมาสวมรอย สุดท้ายตนโดนหลอกไปบิ๊กซีรัชดา แต่ไม่ได้โอนตังค์ให้เสี่ยตี๋ ตอนนี้ไม่รู้ว่ารถอยู่ที่ไหน ตอนนี้มีการปิดเครื่องโทรศัพท์หนีไปแล้ว ตนก็รอเช็คเข้า หลอกว่าพี่ชายเอาเงินไปเข้า ธนาคารแล้ว มาถามเราว่ายอดเข้าหรือยังทำให้ตนไว้ใจยอดทั้งหมดประมาณ 1,200,000 บาท ตอนนี้ตนรู้สึกว่าถูกหลอกซ้ำซ้อน โทษตัวเองว่าพลาดเองไม่รัดกุม คิดว่าการทำงานของตำรวจ ไม่โอเคทำไมถึงจับตัวไม่ได้ จับได้แล้วทำไมให้ประกันตัวออกมา แล้วก่อเหตุซ้ำๆ ตนขายของออนไลน์เป็นพวกเครื่องประดับชิ้นละ 300-400 บาท คุณทำไมไม่ไปทำงานมาหลอกคนอื่นเขาทำไม เงินทองก็หายาก อยากให้ทนายโป้งช่วยติดตามตัวคนร้ายอยากได้

ทางด้านทนายโป้งกล่าวว่า จากข้อมูลที่ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนพบว่ามันไปตรงกับข้อมูลของผู้เสียอีกรายที่เป็น รถตู้ยี่ห้อ Toyota Alphard ที่มีการทำสัญญาเช่าและได้เชิดรถหนีหายไปเหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนเมษายนและคดีก็ในช่วงออกหมายจับไปแล้ว​ แต่ยังตามจับตัวไม่ได้​ปรากฎว่าเป็นชื่อเดียวกันจากการตรวจสอบก็น่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกันและจากกรณีของลูกความวันนี้เป็นรถเบ็นซ์สปอร์ต2 ประตูรุ่นอี250​ ซึ่งผู้ก่อเหตุมาในรูปเเบบใหม่ไม่ได้เช่าแต่มาซื้อโดยมีการไปทำสัญญากับ เต็นท์รถ มีการปิดกับไฟแนนซ์และมีการสั่งจ่ายตีเช็คเพื่อให้คนขายสบายใจและเชื่อใจได้เพราะมีเอกสารมีครบทั้งบัตรประชาชน​และเอกสารซื้อขายแต่ก็มีจุดผิดสังเกตุุที่ว่ามีการนัดกันที่ไฟแนนซ์ที่มีการเลื่อนนัด​ผลัดเเล้วผลัดอีกเลยยังไม่การซื้อขายเลยมีการสั่งจ่ายเป็นเช็คโดยที่เขาขึ้นไปทำกับทางธนาคารซึ้งทางฝ่ายผู้เสียหายไม่ได้ขึ้นไปทำด้วยเพียงแต่รอเเละถือเอกสารรอเก็บเงินตามเช็คแต่ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถเก็บเงินได้เนื่องจากเช็คเด้งจึงได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่วันที่ 27 ต.ค พอเเจ้งความได้วัน 2 วัน ก็มีคนโทรบอกว่ารถหายใช่ไหมว่าจะเอารถมาคืนแต่มีค่าใช้จ่ายแต่เพื่อมั่นใจทางผู้เสียหายได้ติดต่อและไปกับทางเจ้าหน้าที่เเต่ปรากฎว่าไม่เจอคาดว่าทางโน้นน่ารู้ตัวก็เลยไหวตัวทันเลยไม่เจอและไม่สามารถหลอกเอาอีกรอบซึ่งมองว่าเรื่องนี้น่าจะทำกันเป็นขบวนการและเข้าข้อหาฉ้อโกงซึ้งจากข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ก็ทราบว่ามีผู้เสียหายหลายรายล้วนแต่เป็นรถหรูที่มีมูลค่าสูง และเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งตลาดบ้านเราเเละตลาดเพื่อนบ้าน

อยากฝากพนักงานสอบสอนและสืบสอนเร่งรัดติดตามและอยากฝากให้เอาเรื่องนี้เข้าระบบติดตามรถหายของ​ สำนักตำรวจเเห่งชาติ​ เคสของน้องคนนี้รถอาจจะยังอยู่ในเมืองหรือใน​ ก.ท.ม.ยังไม่ได้ออกนอกประเทศและอยากฝากถึงเรื่องการซื้อขายให้รัดกุม​และตรวจสอบให้มั่นใจก่อน​ว่ามีเงินเข้าจริงหรือยัง​ ที่จะมอบรถหรือสิ่งของให้กับเขาไปและอยากฝากทางสื่อช่วยเสนอข่าวประชาสัมพันธ์ให้ถ้ามีผู้ใดพบเห็นรถคันดังกล่าวหมายเลยทะเบียนที่ได้ปรากฏตามภาพข่าวหรือสื่อต่างช่วยเเจ้งเบาะเเสให้กับทางเจ้าหน้าที่รับทราบด้วย


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!