ข่าวใหม่อัพเดท » พายุโซนร้อน “โพดุล” ถล่มเมืองมุกดาหารจมใต้บาดาล ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม น้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านเรือนหลายชุมชน

พายุโซนร้อน “โพดุล” ถล่มเมืองมุกดาหารจมใต้บาดาล ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม น้ำป่าไหลบ่าท่วมบ้านเรือนหลายชุมชน

31 สิงหาคม 2019
0

          จังหวัดมุกดาหาร เกิดพายุฝนถล่มเมืองมุกดาหาร มีฝนตกอย่างต่อเนื่องส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากลงลำห้วยหลัก น้ำเอ่อท่วมถนนหลายสาย และท่วมชุมชนดอนมุกดา โดยเฉพาะซอยศรีประเสริฐ และอีกหลายชุมชนชาวบ้านขนย้ายสิ่งของไว้ในที่สูงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที มุกดาหาร จากพายุโพดุลฝนยังตกส่งผลให้ระดับน้ำยังเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้างเมือเช้าที่ผ่านมาได้รับรายงานจากเหล่งข่าวว่าได้มีผู้คนสูญหายไปกับกระแสนำ 1 รายขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังออกค้นหาผู้ประสบภัย รถตกถนน ทางขาดถนนสายนาโพธ์ – ดงมัน ช่วงป่าพยอม นายอ ขณะนี้ยังไม่พบผู้สูญหาย น้ำยังไหลเชี่ยว

          วันนี้ (30 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพายุโซนร้อนโพดุลทำฝนตกหนักในเขตเมืองมุกดาหาร ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุโซนร้อน “โพดุล” เคลื่อนเข้าสู่ พื้นที่ จ.มุกดาหาร ในช่วงเช้าวันนี้ ได้เกิดพายุฝนตกหนัก ตามกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ เรื่องพายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ก.ย.2562 นั้นเมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่จังมุกดาหาร โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักได้ไหลเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่เขตเทศบาลเมือง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกำลังเร่งจัดกำลังนำเรือท้องแบนออกให้ความช่วยเหลือ

          และนอกจากนี้อิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุลถนนหลักถูกน้ำเซาะขาดหลายสายต้นไม้ใหญ่หลายพื้นที่ถูกโค่นลงสร้างความเดือดร้อนการสัญจรสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.มุกดาหาร โดย ปภ.จังหวัด เทศบาลเมืองมุกดาหาร อฟปร. เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบล แขวงทางหลวง ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก พายุโพดุล ในพื้นที่อำเภอเมือง บริเวณถนนยุทธพัฒน์ ซอยร่วมใจ 2 ซอยศรีประเสริฐ 3 ซอยรังสรรค์ ชุมชนแก้วกินรี มีน้ำเอ่อท่วมถนน และปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

          เส้นทางสายดอนตาล-มุกดาหาร ต้นไม้ล้มทับเส้นทางหลายจุด ถนนชยางกูรขาเข้า ช่วงบ้านคำอาฮวน ต้นไม้ล้มทับเส้นทางจราจร เส้นทางดงหลวง-เขาวง ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว น้ำท่วมผิวทางหลวงหมายเลข 12 ตอน คำพอก-มุกดาหาร ที่ กม. 744+900-745+000 ทางหลวงหมายเลข 2287 ตอน ดงหลวง-สานแว้ถนนสาย มห.3016 ช่วงบ้านนายอ-บ้านป่าพยอม ต.เหล่าหมี ถนนขาด ปภ.จังหวัดมุกดาหาร ได้ระดมกำลัง อพปร. เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมุกดาหาร เทศบาลตำบล แขวงทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตัดต้นไม้ที่ล้มทับเส้นทาง ออกช่วยขนย้ายสิ่งของให้กับประชาชนซึ่งขณะนี้ฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง ประชาชนที่ประสบภัย สามารถแจ้งข้อมูล และขอรับความช่วยเหลือ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน 199.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ, พวงเพชร /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่า

error: Content is protected !!