ข่าวใหม่อัพเดท » ลูกอดีต ผญบ.เจ้าถิ่นโชว์กร่าง หลังหมอลำในงานกฐินเลิก อวดศักดากระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น บาดเจ็บสาหัส 1 กระสุนเข้าจุดสำคัญเป็นตายเท่ากัน

ลูกอดีต ผญบ.เจ้าถิ่นโชว์กร่าง หลังหมอลำในงานกฐินเลิก อวดศักดากระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น บาดเจ็บสาหัส 1 กระสุนเข้าจุดสำคัญเป็นตายเท่ากัน

31 ตุลาคม 2022
0

Exif_JPEG_420

นครพนม – ลูกอดีต ผญบ.เจ้าถิ่นโชว์กร่าง หลังหมอลำในงานกฐินเลิก อวดศักดากระหน่ำยิงใส่กลุ่มวัยรุ่น บาดเจ็บสาหัส 1 กระสุนเข้าจุดสำคัญเป็นตายเท่ากัน

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครพนมได้รายงานว่า จากกรณีมีญาติผู้เสียหายนำภาพหลักฐาน ผู้ได้รับบาดเจ็บจากมือปืนสุดกร่าง กระหน่ำยิงวัยรุ่นที่เดินจับกลุ่มกันออกมา หลังหมอลำในงานประเพณีบุญกฐินสามัคคี ในพื้นที่ ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนม ปิดทำการแสดง และจากการสาดกระสุนยิงครั้งนี้จึงเป็นเหตุให้ นายวายุ สิทธิ์วิชัย อายุ 18 ปี ชาวบ้านดอนสมอ ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งไปเที่ยวงานกับเพื่อนถูกลูกหลงจากอาวุธปืนไม่ทราบชนิดจำนวน 1 นัด กระสุนฝังในปอดซึ่งเป็นจุดสำคัญของร่างกาย

ล่าสุดหลังเกิดเหตุนายวายุถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาหว้า และได้รับการช่วยเหลือส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพนมมีอาการสาหัส ทั้งนี้ทางญาติระบุว่า แพทย์ไม่สามารถทำการผ่าหัวกระสุนออกได้ เนื่องจากกระสันฝังจุดสำคัญ อยู่ระหว่างปอดกับตับและใกล้หัวใจ จึงมีความเสี่ยงอันตรายสูง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

Exif_JPEG_420

ทั้งนี้ทางญาติได้เรียกร้องให้ตำรวจเร่งสืบสวน ติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดี รวมถึงโพสต์เฟสบุ๊กร้องทุกข์ผ่านโซเชียลให้ประชาชนช่วยหาเบาะแสรวมถึงหลักฐานมัดตัวคนก่อเหตุอีกทาง เนื่องทางผู้ได้รับบาดเจ็บยืนยันจำหน้าได้ เป็นนักเลงประจำหมู่บ้านในพื้นที่ละแวกเดียวกันกับพื้นที่เกิดเหตุ แต่กลัวหลักฐานไม่เพียงพอต่อการดำเนินคดี และเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นลูกอดีตผู้ใหญ่บ้าน

ส่วนญาติผู้บาดเจ็บคือ น.ส.ประไพ ชมราศี อายุ 26 ปี เป็นพี่สาวได้ออกมาให้ข้อมูลว่า จากการสอบถามน้องชาย ระบุว่าวันเกิดเหตุ ได้ขับรถจักรยานยนต์ ไปเที่ยวงานกฐินสามัคคีที่โรงเรียนบ้านเหล่า ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนม กับเพื่อนประมาณ 10 คน และไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทในงาน แต่พอหมอลำเลิกกำลังรวมกลุ่มกันจะกลับบ้าน โดยได้ไปยืนอยู่ริมถนน ใกล้โรงเรียนที่จัดแสดงหมอลำ ปรากฏว่ามีรถยนต์เก๋งสีแดง ไม่ทราบทะเบียน และยี่ห้อขับวนไปมา ก่อนที่คนขับจะแสดงอาการไม่พอใจฐานเป็นเจ้าถิ่น จึงเข้าไปหาเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่น ทั้งที่ไม่มีปัญหาทะเลาะกันมาก่อน จากนั้นน้องชายจำได้ว่า คนขับเป็นคนชักปืนออกมากระหน่ำยิงหลายนัด แบบไม่ทันตั้งตัว และหลบกระทุนไม่ทัน จึงถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เพื่อนในกลุ่มจึงนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาหว้า ก่อนที่จะถูกส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลนครพนม โดยทางผู้บาดเจ็บยืนยันว่าจำหน้าคนยิงได้ เป็นคนหมู่บ้านละแวกเดียวกัน ชื่อ นายหนุ่ม (นามสมมุติ) และยังเป็นลูกชายอดีตผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้านใกล้เคียงอีกด้วย จึงเรียกร้องให้ตำรวจเร่งสอบสวนเก็บหลักฐาน จับกุมมาดำเนินคดีตามกระบวนการของกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ชัยทัศน์รัศมิ์ พรหมศิริ ผกก.สภ.นาหว้า เปิดเผยว่า จากกรณีมีญาติผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.นาหว้า กรณีเกิดเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ระดมทีมตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจงานป้องกันปราบปรามลงพื้นที่ ตรวจสอบเก็บหลักฐาน ในที่เกิดเหตุแต่ไม่พบปลอกกระสุนปืน สันนิษฐานเป็นอาวุธปืนลูกโม่ไม่ทราบขนาด ส่วนเบาะแสพบว่า ผู้ก่อเหตุขับรถยนต์เก๋งสีแดง ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน มาวนเวียนใกล้กลุ่มวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะออกมาจากงานบุญกฐินหลังงานเลิกเตรียมจะกลับบ้าน กระทั่งคนร้ายมีการขับรถวนเวียนเป็นรอบที่สอง คนขับจึงหมุนกระจกชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดออกมากระหน่ำยิงหลายนัด เข้าไปในกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันประมาณ 10 คน จนได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่วนภายในงานยืนยันไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทกันมาก่อน เนื่องจากมีกำลังตำรวจ ฝ่ายปกครอง ดูแลความเรียบร้อยตลอดจนหมอลำเลิก แต่เหตุมาเกิดช่วงกลุ่มวัยรุ่นกำลังจะกลับบ้าน อยู่ระหว่างการเร่งสอบสวนพยานกว่า 10 คน ที่อยู่ในกลุ่มคนเจ็บ มุ่งปมวัยรุ่นเจ้าถิ่นอวดศักดา น่าจะก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง เชื่อว่าเป็นคนในพื้นที่ จะได้เร่งสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานหาเบาะแสจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด


ภาพ/ข่าว..
เทพข่าวร้อน
สำนักข่าวความมั่นคง
จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!