ข่าวใหม่อัพเดท » แฟนคลับลุ้นขาดใจ นาที “โตโน่” กระโดดว่ายน้ำโขง โชว์ความฟิตว่ายน้ำโขง ท่าฟรีสไตล์ ผสมผสานท่ากบ บริจาคทะลุเกือบ 40 ล้าน

แฟนคลับลุ้นขาดใจ นาที “โตโน่” กระโดดว่ายน้ำโขง โชว์ความฟิตว่ายน้ำโขง ท่าฟรีสไตล์ ผสมผสานท่ากบ บริจาคทะลุเกือบ 40 ล้าน

22 ตุลาคม 2022
0

แฟนคลับลุ้นขาดใจ นาที “โตโน่” กระโดดว่ายน้ำโขง โชว์ความฟิตว่ายน้ำโขง ท่าฟรีสไตล์ ผสมผสานท่ากบ บริจาคทะลุเกือบ 40 ล้าน

วันที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 10.09 น. ที่ลานแลนด์มาร์คองค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ถือฤกษ์กระโดดว่ายน้ำโขง ในกิจกรรมหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยว แฟนคลับ ทั้งชาวไทยชาวลาว ร่วมเชียร์ลุ้นให้กำลังอย่างใจคับคั่ง

ทั้งนี้ในการว่ายน้ำโขงของโตโน่ ได้โชว์ความฟิต สามารถว่ายน้ำโขง ได้เร็วเกินความคาดหมาย ซึ่งใช้การว่ายในท่าฟรีสไตล์ ผสมผสานกับท่ากบ ว่ายไปตามกระแสน้ำ ตลอดเวลามีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทางน้ำ ร่วมว่ายน้ำ จำนวน 4 คน และมีเรือทีมคายัค 4 ลำ หลังจุดแรกได้ว่ายออกจากลานพญาศรีสัตตนาคราช ไปขึ้นฝั่ง จุดที่สอง หน้าวัดกลาง ริมน้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ภายหลังลงว่ายน้ำ ไปยังจุดที่สาม เพื่อร่วมกิจกรรมรับบริจาคกับพี่น้องประชาชน บริเวณศาลาแสงสิงแก้ว ใกล้ถนนสวรรค์ชายโขง ท้ายเมืองนครพนม ก่อนที่จะลงว่ายน้ำ ตัดข้ามไปยัง สปป.ลาว เพื่อมุ่งหน้าไปยัง วัดพระธาตุศรีโคตรบอง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางรวมประมาณ 6-7 กิโลเมตร โดยใช้เวลาว่ายน้ำ ประมาณแค่ 2 ชั่วโมง ถือว่าเร็วเกินความคาดหมาย เนื่องจากไม่มีกระแสน้ำวน และไม่มีอุปสรรคทางน้ำ

จากนั้นได้เดินทางขึ้นไปร่วมประกอบพิธีบูชาบวงสรวงพระธาตุศรีโคตรบอง พระธาตุคู่เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งเป็นพระธาตุคู่แฝด กับองค์พระธาตุพนม ของฝั่งไทย โดยมีประชาชนชาวลาว ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล ที่โรงพยาบาลท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ที่จะมีการบริจาคช่วยเหลือ

ส่วนการว่ายน้ำกลับในช่วงเวลา 15.00 น. จะเริ่มเดินทางโดยรถยนต์ ไปยังท่าน้ำริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาเมือง เมืองท่าแขกแขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งอยู่เหนือตัวเมืองนครพนม เพื่อเริ่มลงว่ายน้ำกลับตามกระแสน้ำมายังตัวเมืองนครพนม ในช่วงเย็น เพื่อสรุปยอดบริจาค ถือว่าจบกิจกรรม ส่วนยอดบริจาคล่าสุดทะลุเกือบ 40 ล้านบาท

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เปิดเผยก่อนลงว่ายน้ำว่า วันนี้รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมาก มีความสุขมาก ที่ได้มาจัดกิจกรรมว่ายน้ำเพื่อการกุศล ช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม กับ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ทำให้ตนได้รู้จักคำว่าเสียสละ รู้จักคำว่าให้ รู้จักความรักสามัคคีระหว่างชาวไทย ชาวลาว ที่จะเป็นประโยชน์แก่สังคม เป็นการสานสัมพันธ์ไมตรีแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ผมจะจดจำวันนี้ไปตลอด และขอขอบพระคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน


ภาพ/ข่าว..
เทพข่าวร้อน

สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!