ข่าวใหม่อัพเดท » “โตโน่” บวงสรวงพ่อปู่พญานาค พระมอบสร้อยคุ้มภัยว่ายข้ามโขง ยอดบริจาคพุ่ง 28 ล้าน

“โตโน่” บวงสรวงพ่อปู่พญานาค พระมอบสร้อยคุ้มภัยว่ายข้ามโขง ยอดบริจาคพุ่ง 28 ล้าน

22 ตุลาคม 2022
0

นครพนม – โตโน่ บวงสรวงพ่อปู่พญานาค พระมอบสร้อยคุ้มภัยว่ายข้ามโขง ยอดบริจาคพุ่ง 28 ล้าน

วันที่ 22 ต.ค.65 บริเวณริมฝั่งโขงแลนด์มาร์คลานพญานาค ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นบรรยากาศการเตรียมพร้อมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงของดาราหนุ่มโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เพื่อการกุศลหารายได้ช่วยโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว และโรงพยาบาลนครพนม ภายใช้ชื่อโครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 15 ก.ม.

เริ่มจากเวลา 07.30 น. โตโน่ พร้อมคุณแม่น้อย – สุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์ แม่และแฟนสาว ณิชา- ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์, คุณกรชกร ดังวัธนาวณิช คุณแม่ของน้องณิชา, รวมกลุ่มดารานักแสดง อาทิ ฮาน่า-ฮาน่า ลีวิส ไข่มุก- รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช แม็กกี้-อาภา ภาวิไล แบมบี้-สิรินโสพิศ ปัจฉิมสวัสดิ์ แป้ง- ดาริน ตาแปง พิมพ์- ประพิมภรณ์ พิมพา และ อีฟ- ไอยวริญร์ ชื่นชอบ พร้อมทีมนักว่ายน้ำ 4 คน, ทีมเรือคายัคอีก 4 คน ร่วมพิธีบวงสรวงพ่อปู่พญานาค

โดยพิธีได้ตั้งโต๊ะเครื่องเซ่นชุดใหญ่ มีพานบายศรีพญานาค ผลไม้ 9 อย่าง ขนมหวาน 9 ชนิดขันหมากเบ็ง หมากพลู พวงมาลัย นำเขียวน้ำแดง ไข่ต้ม มีพระอาจารย์เทพนรินทร์ ชินรังษี วัดเทพนรินทร์อินทรมหาวราราม อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ที่โตโน่ศรัทธานิมนต์มาทำพิธีสวดบวงสรวงบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดาฟ้าดิน หน้าโต๊ะเครื่องเซ่นสรวงดังกล่าว
มี นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าฯนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าฯนครพนม และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจากไทยและฝั่งลาว รวมทั้งโตโน่ คุณแม่โตโน่ คุณแม่ณิชา นักว่ายน้ำพร้อมทีมร่วมจุดเทียนชัยมงคลที่หน้าโต๊ะบวงสรวงเสร็จ พระอาจารย์เทพนรินทร์ ที่โตโน่ ศรัทธาตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นนักแสดง ได้นำวัตถุมงคลแจกให้ทีมนักว่ายน้ำส่วนโตโน่ พระอาจารย์รูปดังกล่าว ได้ถอดสร้อยพญานาคซึ่งทำจากหยก มอมให้โตโน่สวมใส่เพื่อคุ้มภัยอีกด้วย

ต่อจากนั้นพระสงฆ์ 5 รูป นำโดย พระครูสุตเจติภานุรักษ์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เจริญชัยมงคลคาถา ก่อนที่กลุ่มดารานักแสดง 10 คน พร้อมด้วยนารำจากชมรมศรีโคตรบูรณ์ 280 ชีวิต ร่วมฟ้อนรำบวงสรวงองค์พ่อปู่พญานาครวม 2 เพลงคือ เพลงรำศรีโคตรบูรณ์ และออนซอนนครพนม ด้วยท่วงท่าที่อ้อนช้อยสวยสดงดงาม

ทั้งนี้ โตโน่ ยังได้ร่วมดูพิธีรำบวงสรวง พร้อมนั่งให้กำลังใจแฟนสาวและเพื่อนนักแสดงรำอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางแฟนคลับโตโน่ ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ และนักท่องเที่ยวมาให้กำลังใจมากกว่า 500 คน จนบริเวณพิธีแน่นขนัดไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอรายงานข่าว โดยขณะทำพิธีตั้งแต่ช่วงตี 3 จนถึงรุ่งเช้ามีฝนตกอย่างหนัก กระทั่งช่วงสายและขณะทำพิธีบวงสรวง ได้มีสายฝนตกโปรยปรายลงมาเล็กน้อย มีรายงานว่า อาจมีการเลื่อนปล่อยตัว โตโน่ และทีมว่ายน้ำ ลงว่ายข้ามแม่น้ำโขงตามฤกษ์ในเวลา 10.09 น.

กระทั่งเวลาประมาณ 10.15 น. โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ก็เริ่มภารกิจว่ายน้ำข้ามโขง ภายใต้โครงการ One Man And The River โดยมีประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวร่วมให้กำลังใจ ทำให้ถนนสุนทรวิจิตรกลายเป็นอัมพาต ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุด ณ เวลา 10.15 น. ทะลุ 28 ล้านบาทแล้ว


ภาพ/ข่าว..
เทพข่าวร้อน สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!