ข่าวใหม่อัพเดท » โครงการ “วัดยิ้ม” ช่วยเหลือวัดเขาจำศีล จ.กาญจนบุรี หลังรอคอยมานาน 20 ปี

โครงการ “วัดยิ้ม” ช่วยเหลือวัดเขาจำศีล จ.กาญจนบุรี หลังรอคอยมานาน 20 ปี

22 ตุลาคม 2022
0

โครงการ “วัดยิ้ม” ช่วยเหลือวัดเขาจำศีล จ.กาญจนบุรี หลังรอคอยมานาน 20 ปี

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 “ด๊อกเตอร์บ้านนอก” ดร.สุขอนันต์ (ก้องภพ) วังสุนทร หัวหน้าพรรคสยามพล และประธานกรรมการบริหาร องค์การสืบสวนการทุจริต (FIO) ได้มอบหมายให้ นายกิตติชัย หอมชื่นจิตร โฆษกพรรคสยามพล และรองประธาน FIO ภาคตะวันตก ร่วมกับนายวิเชียร สุพัตรา รองผู้อำนวยการ FIO จ.สุพรรณบุรี ยื่นหนังสือให้สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ดำเนินการเพิ่มชื่อวัดเขาจำศีล หมู่ที่ 10 ต.หนองโรง อ.พนมทวนจ.กาญจนบุรี ซึ่งได้มีพระบรมราชโองการให้ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อ พ.ศ.2497 แต่เมื่อ พ.ศ.2545 ได้มีการโอนย้ายวัดจากกระทรวงศึกษาธิการ มาสังกัดสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ทำให้เอกสารข้อมูลของวัดเขาจำศีล สูญหายไปจากทะเบียนวัดของสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทำให้วัดเขาจำศีลที่เป็นวัดที่ถูกต้องตามกฎหมาย กลายมาเป็นวัดที่ผิดกฎหมาย

ตลอดเวลา 20 ปี ที่ผ่านมา วัด กรรมการวัด และคณะศรัทธาวัด ได้พยายามทุกวิธีทางในการขอให้สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี เพิ่มชื่อวัดเขาจำศีลในทะเบียนวัดของสำนักพระพุทธศาสนา แต่ก็ไม่สำเร็จ ตลอดเวลา 20 ปี ไม่มีใครช่วยวัดได้ จึงได้ร้องทุกข์และเข้าร่วมโครงการ “วัดยิ้ม” ของ FIO และพรรคสยามพล หวังเป็นที่พึ่งสุดท้ายของวัดและประชาชน

“ด๊อกเตอร์บ้านนอก” กล่าวว่า เราทำโครงการ “วัดยิ้ม” เพื่อช่วยเหลือวัดตามเป้าหมาย 25,000 วัด ทั่วประเทศ โดยเฉพาะการออกโฉนดที่ดินวัด ที่ก่อตั้งวัดมาก่อน พ.ศ. 2497 ตามกฎหมาย วัดใดสนใจสามารถติดต่อมาได้ทางเบอร์ไลน์ 0991919629



error: Content is protected !!