ข่าวใหม่อัพเดท » “โตโน่” ขอพรพระธาตุพนม องค์พญานาคทั้ง 7 คุ้มครองว่ายข้ามโขง พระครูเสกปลอกแขนธงชาติไทย-ลาว ปลื้มยอดบริจาดทะลุ 12 ล้าน

“โตโน่” ขอพรพระธาตุพนม องค์พญานาคทั้ง 7 คุ้มครองว่ายข้ามโขง พระครูเสกปลอกแขนธงชาติไทย-ลาว ปลื้มยอดบริจาดทะลุ 12 ล้าน

22 ตุลาคม 2022
0

นครพนม – โตโน่ขอพรพระธาตุพนม องค์พญานาคทั้ง 7 คุ้มครองว่ายข้ามโขง พระครูเสกปลอกแขนธงชาติไทย-ลาว ปลื้มยอดบริจาดทะลุ 12 ล้าน

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สถานที่ประดิษฐานองค์พระธาตุพนมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ซึ่งที่เคารพบูชาของชาวพุทธทั้งชาวไทยชาวลาว ได้มี พระครูสุตเจติภานุรักษ์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม พระครูพนมปรีชากร เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม, พระอาจารย์แก้ว ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหัวดอน อ.ธาตุพนม เป็นประธานสงฆ์ พร้อมอาจารย์นนท์ หรือ พรามหมณ์นนต์ มนต์นาคราช เป็นพราหมณ์ประกอบพิธี อ่านโองการบวงสรวงเทพาอารักษ์ เทวดา 15 ชั้นฟ้า 16 ชั้นดิน 14 ชั้นบาดาล เพื่อเป็นสิริมงคลตามประเพณีความเชื่อ ให้กับพระเอกหนุ่มโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดาราศิลปินนักร้องชื่อดัง พร้อมด้วย คุณแม่น้อย สุดลมโชย คำวิลัยศักดิ์ รวมถึงแฟนสาว ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ และบรรดาเพื่อนดาราสาว ที่จะมาร่วมกิจกรรมรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตนาคราช ในการจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศล ประกอบด้วย ฮาน่า ฮาน่า ลีวิส, ไข่มุก รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช, แม็กกี้ อาภา ภาวิไล, แบมบี้ สิรินโสพิศ ปัจฉิมสวัสดิ์, แป้ง ดาริน ตาแปง, พิมพ์ ประพิมภรณ์ พิมพา และอีฟ ไอยวริญร์ ชื่นชอบ พร้อมทีมงาน จัดกิจกรรม ร่วมพิธีบวงสรวงขอพรองค์พระธาตุพนม และองค์พญานาคทั้ง 7 ที่ปกปักษ์รักษา องค์พระธาตุพนม ตามประเพณีความเชื่อ ก่อนที่จะมีการลงว่ายน้ำข้ามโขงในวันพรุ่งนี้เช้า

โดยในการประกอบพิธีครั้งนี้ ได้มีการสวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดบทธรรมจักรกัปปวัตนสูตร เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้กับโตโน่และคณะ ให้แคล้วคาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง นอกจากนี้ทางพระอาจารย์ชื่อดัง ยังได้ทำพิธีปลุกเสกปลอกแขนธงชาติไทยลาว เป็นเครื่องรางของขลัง ในการสวมแขนทั้ง 2 ข้าง ลงว่ายน้ำ และปะพรมน้ำมนต์ จากนั้นได้ให้โตโน่กินไข่ขวัญ เป็นไข่ไก่ต้มจำนวน 1 ฟอง ที่ผ่านการปลุกเสก ที่สำคัญยังได้ร่วมพิธีห่มผ้าพระธาตุพนม ถือเป็นประเพณีความเชื่อแต่โบราณ เชื่อว่าใครได้ร่วมพิธีจะมีแต่โชคลาภแล้วคลาดปลอดภัย เจริญรุ่งเรือง และนำเข้ากราบขอพรภายในองค์พระธาตุพนมชั้นแรก เสริมสิริมงคล ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น มีแฟนคลับประชาชน ทั้งชาวไทยชาวลาว ร่วมให้กำลังใจ

พระเอกหนุ่มโตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจภาคภูมิใจมากที่ได้ร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์สำคัญที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร กราบขอพรองค์พระธาตุพนม รวมถึงองค์พญานาคทั้ง 7 ที่ตนเคารพศรัทธามาตลอด และได้มีโอกาสมาทำกิจกรรม ทำความดีตอบแทนสังคม ช่วยเหลือแพทย์ พยาบาล ทั้งฝั่งไทย ฝั่งลาว จนยอดบริจาคล่าสุดทะลุกว่า 12 ล้านบาท แล้ว เกินความคาดหมายมาก สุดปลื้มจนน้ำตาไหล ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้การสนับสนุน

ถึงวันนี้ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง มั่นใจมีความพร้อม ทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ ยิ่งใกล้วันยิ่งมั่นใจมากขึ้น ส่วนหลายคนถามถึงการว่ายน้ำ กังวลเป็นห่วงเข้าใจทุกคนขอบคุณทุกคน แต่มั่นใจว่ามีทีมงานดูแลความปลอดภัยทุกด้าน รวมถึงร่างกายตนพร้อมมาก มั่นใจจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ถึงแม้จะเหนื่อยแค่ไหน หรือจะเสี่ยงแค่ไหน ขอได้ทำเพื่อแพทย์ พยาบาล ที่ต้องเหนื่อยกว่าเราอีกหลายเท่าถือว่าภูมิใจที่สุด


ภาพ/ข่าว.
เทพข่าวร้อน
สำนักข่าวความมั่นคง จ.นครพนม

error: Content is protected !!