ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพราน 35 ระดมกำลังสกัดกั้นบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวในอำเภอท่าสองยาง

ทหารพราน 35 ระดมกำลังสกัดกั้นบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวในอำเภอท่าสองยาง

22 ตุลาคม 2022
0

ทหารพราน 35 ระดมกำลังสกัดกั้นบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวในอำเภอท่าสองยาง

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 07.00 น. กองร้อยทหารพรานที่ 3507 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ประจำจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น ม่อนกิ่วลม จัดกำลังพล ร่วมกับ อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำอำเภอท่าสองยาง, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง ออกลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ จนตรวจพบแรงงานต่างด้าว ลักษณะกำลังทำการเดินลัดเลาะตามเส้นทางในภูมิประเทศ เพื่อเดินอ้อมผ่านจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น หลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตนเพื่อขอเข้าตรวจค้นและควบคุมตัวแรงงานต่างด้าว จำนวน 10 คน แบ่งเป็นชาย จำนวน 8 คน และเป็นหญิง จำนวน 2 คน ซึ่งเดินทางมาจากอำเภอแลงปอย จังหวัดผาอัน ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ผ่านบริเวณช่องทางตามธรรมชาติ บ้านพระพร หมู่ที่ 9 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง​ จังหวัดตาก เพื่อที่จะเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย โดยอ้างว่าจะเข้าป่าที่ประเทศไทย เพื่อหางานทำ ทราบชื่อภายหลัง ประกอบด้วย

  1. นาง หน่อดา อายุ 26 ปี
  2. นาย ห่วยโทเอ อายุ 23 ปี
  3. นาย ซาโก่ อายุ 22 ปี
  4. นาย ซอคึ อายุ 27 ปี
  5. น.ส. หล่ายซา อายุ 20 ปี
  6. นาย หม่องหม่อง อายุ 26 ปี
  7. นาย แหว่จี อายุ 32 ปี
  8. นาย ซีดูจอ อายุ 22 ปี
  9. นาย เมเมโท อายุ 32 ปี
  10. นาย โพดา อายุ 22 ปี

หน่วยจึงได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวดำเนินการส่งให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. กองร้อยทหารพรานที่ 3508 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยใช้เส้นทางหลีกเลี่ยงจุดตรวจ/ด่านตรวจ ท่าข้ามบ้านท่าสองยาง หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 9 ตำบลท่าสองยาง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก หน่วยจะได้จัดกำลังพล ทำการออกลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ เฝ้าตรวจ เส้นทางธรรมชาติในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ไมตี้เอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน บง.9156 ตาก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเพื่อขอเข้าตรวจค้น ภายในรถพบ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 181 หมู่ที่ 9 ตำบลท่าสองยาง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นผู้นำพาบุคคลต่างด้าว จำนวน 6 คน ประกอบด้วย

  1. นายเมโสะ อายุ 18 ปี
  2. นางแครี่มิ อายุ 38 ปี
  3. น.ส.ยุยุงอย อายุ 29 ปี
  4. น.ส.แซแซมิ อายุ 20 ปี
  5. น.ส.ปะปะโฮเค อายุ 19 ปี
  6. น.ส.ปะปะไค อายุ 18 ปี

ซึ่งเดินทางมาจาก จังหวัดผาอัน รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ลักลอบขึ้นจากบริเวณปากห้วยแม่จวาง มุ่งหน้าสู่ปลายทางจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นชาย 1 คน และมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร เป็นหญิง จำนวน 5 คน โดยเสียค่าใช้จ่ายปลายทางคนละ 20,000 บาท ส่วนผู้นำพาอ้างว่า จะนำไปส่งประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา หน่วยจึงได้ส่งตัวให้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่เมย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!