ข่าวใหม่อัพเดท » คุมตัว ‘ด.ต.เชาวลิต’ ออกจากห้องขัง สอบปากคำกว่า 2 ชม. ก่อนส่งศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติ ชอบภาค1 จังหวัดสระบุรี

คุมตัว ‘ด.ต.เชาวลิต’ ออกจากห้องขัง สอบปากคำกว่า 2 ชม. ก่อนส่งศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติ ชอบภาค1 จังหวัดสระบุรี

22 ตุลาคม 2022
0

นนทบุรี – คุมตัว ด.ต.เชาวลิต ออกจากห้องขังสอบปากคำ กว่า 2 ชม. ก่อนส่งศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติ ชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 65 ที่ สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.พชต วงศ์ วงประนุต รองผู้กำกับ หัวหน้างานพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องตรวจสอบการเบิกจ่ายปืนย้อนหลังไปหลายปีว่าใครเบิกจ่ายไปบ้าง ยอดปืนที่หายยังไม่ชัดเจนว่าหายไปเท่าไร แต่เมื่อคืนมีคนนำมาทิ้งไว้ที่สโมสรตำรวจจำนวน 31 กระบอก ทุกอย่างต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ รายละเอียดในการเปิดเผยมากกว่านี้คงจะไม่ได้เพราะจะเสียรูปคดี

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้นำตัวดาบตำรวจเชาวลิต ทุ่งขจร มาสอบสวนเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง โดย ด.ต.เชาวลิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนยอมรับว่าตนได้นำอาวุธปืนจากถังเก็บของสภ. ปากเกร็ด ออกไปจริงโดยไม่ได้นำไปขาย ส่วนมากจะนำไปจำนำเพื่อนำเงินใช้จ่ายเมื่อ ผู้สื่อข่าวถามว่าจากกรณีที่มีการกล่าวหาว่าติดการพนันนั้นจริงหรือไม่ ด.ต.เชาวลิต ยอมรับว่า มีบ้างที่ตนนำเงินไปเล่นการพนันในบางครั้ง แต่ก็ไม่ถึงกับติด ไม่ยอมรับสารภาพทุกอย่างที่นำของหลวงออกไปในครั้งนี้ โดยหลังการสอบปากคำ เสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัว ด.ต.เชาวลิตส่งไปฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี ในช่วงบ่ายนี้

ขณะที่ร้อยตำรวจโท นพดล ปัญญา รองสารวัตรจราจร สภ.ปากเกร็ด นายตำรวจรุ่นพี่โรงเรียนพลตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวในวันนี้ตนเองก็ตั้งใจมาเยี่ยมน้องเขา เพราะว่าปกติน้องเขาเป็นคนดี นิสัยเรียบร้อยไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้เรื่องที่เกิดขึ้นคิดว่าเขาคงมีความจำเป็น จึงได้ทำลงไป ส่วนประเด็นที่ว่าจะมีการค้นเป้าหมาย 9 จุด ในเขตนครบาลและนนทบุรีนั้น ทางรองผู้กำกับหัวหน้างานสอบสวนเผยว่าคงไม่มีการตรวจค้นแต่อย่างใดในวันนี้หากมีความพร้อมหรือจำเป็นคงต้องสอบถามจากทางผู้บังคับบัญชาเพื่อความแน่ชัดจะดีกว่า


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!