ข่าวใหม่อัพเดท » ลุงวัย 60 ปี สู้ชีวิตพิการขาขาดโยกสามล้อขายลอตเตอรี่เลี้ยงแม่

ลุงวัย 60 ปี สู้ชีวิตพิการขาขาดโยกสามล้อขายลอตเตอรี่เลี้ยงแม่

22 ตุลาคม 2022
0

นนทบุรี – ลุงวัย 60 ปี สู้ชีวิตพิการขาขาดโยกสามล้อขายลอตเตอรี่เลี้ยงแม่

วันที่ 21 ต.ค.2565 ที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 1 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายจุฬากร อาจยุทธ์ หรือลุงอ๋อย อายุ 60 ปี ผู้พิการขาขวาขาด ขับรถสามล้อโยกออกเร่ขายลอตเตอรี่หาเลี้ยงนางเปล่งศรี ศิษย์พล อายุ 78 ปี ผู้เป็นแม่ ซึ่งมีความผิดปกติทางหูได้ยินไม่ค่อยชัด อยู่กันสองคนแม่ลูกมานานกว่า 3 ปี ความเป็นอยู่ลำบากฝนตกหลังคาก็รั่ว เคยมีเจ้าหน้าที่จากทางเทศบาลเข้ามาดูถึงสองรอบแล้วก็เงียบหายไป ได้เพื่อนบ้านและพระคอยดูแลความเป็นอยู่

ลุงอ๋อย เล่าว่า ตนโดนตัดขาเมื่อช่วงปี 63 เนื่องจากตนขี่รถจักรยานแล้วรถล้ม ตอนแรกก็เป็นแผลนิดเดียวแต่เนื่องจากแผลมีการติดเชื้อทำให้หมอต้องทำการตัดขาข้างขวาออก ช่วงนั้นใช้ชีวิตลำบากมาก เวลาไปไหนก็ลำบากแถมตนอยู่กับแม่เพียงสองคนเท่านั้นและแม่ก็อายุเยอะแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่นำไม้ค้ำและรถสามล้อโยกมาให้ ตอนนี้ตนขายลอตเตอรี่มาได้ 3 ปีแล้ว รายได้ก็ไม่แน่นอน บางวันก็ไม่ได้เลยต้องอดข้าวกับแม่ก็มี บางวันขี่สามล้อออกไปตั้งไกลขายลอตเตอรี่ได้ใบเดียวก็มี ส่วนเบี้ยเลี้ยงคนพิการตนก็ได้แต่ไม่เพียงพอใช้จ่ายภายในบ้าน ล่าสุดต้องไปขอกู้เงินคนอื่นมา 10,000 บาท มาซื้อลอตเตอรี่เพื่อที่จะได้นำไปขาย ตอนนี้น้ำท่วมเข้าออกบ้านลำบากก็ได้เพื่อนบ้านช่วยทำสะพานไม้ให้ แต่ตนก็ยังต้องปีนข้ามกำแพงเพื่อไปที่รถสามล้อ ลำบากมากเกือบหงายหลังอยู่หลายรอบ เวลาฝนตกหลังคาก็รั่ว

เคยมีเจ้าหน้าที่จากทางเทศบาลมาดูถึงสอบรอบแต่ก็ยังไร้วี่แววที่จะเข้ามาซ่อมให้ เป็นห่วงแม่เวลาฝนตกเพราะต้องอยู่บ้านคนเดียวยิ่งตอนนี้น้ำท่วมด้วยก็ยิ่งเป็นห่วง ช่วงนี้ก็ได้ทางหลวงพ่อคอยดูแลเอาข้าวของเครื่องใช้และข้าวสารมาให้ ก็พอจะอยู่ได้ ตอนนี้อยากซ่อมหลังคาที่รั่วก่อนและอยากได้เครื่องช่วยฟังเพื่อให้แม่ของตนได้ยินเวลามีใครเรียกหรือหากเกิดเรื่องฉุกเฉิน แมีของตนก็จะได้ยินเวลามีคนเรียก


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!