ข่าวใหม่อัพเดท » นักขนยาบ้าพลาดท่า ลื่นตกร่องคูข้างถนน ตำรวจจะเข้าช่วยกลับเผ่นหนีกระเจิง ค้นในรถพบ 3 แสนเม็ด เร่งล่าเจ้าของ – ผวจ. -ผบก. แถลงกวาดล้างยึดอาวุธปืนเถื่อนอื้อ

นักขนยาบ้าพลาดท่า ลื่นตกร่องคูข้างถนน ตำรวจจะเข้าช่วยกลับเผ่นหนีกระเจิง ค้นในรถพบ 3 แสนเม็ด เร่งล่าเจ้าของ – ผวจ. -ผบก. แถลงกวาดล้างยึดอาวุธปืนเถื่อนอื้อ

22 ตุลาคม 2022
0

นักขนยาบ้าพลาดท่า ลื่นตกร่องคูข้างถนน ตำรวจจะเข้าช่วยกลับเผ่นหนีกระเจิง
ค้นในรถพบ 3 แสนเม็ด เร่งล่าเจ้าของ – ผวจ.-ผบก.แถลงกวาดล้างยึดอาวุธปืนเถื่อนอื้อ

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อ 20 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รายงานการตรวจยึดยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด ริมถนนนสาย 41 ช่วงตำบลบ้านตูล อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่มีฝนตกอย่างหนัก และได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ เสียหลักตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผ่านมาประสบเหตุได้ลงจากรถไปเพื่อให้การช่วยเหลือ ปรากฎว่าชายที่อยู่ในรถ 2 รายได้วิ่งหลบหนีท่ามกลางความงุนงงของเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน

เบื้องต้นพบว่ารถคันนี้เป็นกระบะสีดำ ทะเบียน บจ-8685 พัทลุง สภาพตกลงไปอยู่ในร่องน้ำ ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก เมื่อเจ้าหน้าที่ค้นในรถพบอาวุธปืนขนาด 11 มม. เครื่องกระสุน โทรศัพท์มือถือ และพบลังกระดาษขนาดใหญ่ 2 ใบระบุชื่อผู้รับและผู้ส่งอย่างชัดเจน เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดลังพิสูจน์ทราบจึงพบว่าภายในลังเป็นยาบ้าถูกบรรจุหีบห่ออย่างดีทั้ง 2 ลังรวมประมาณกว่า 3 แสนเม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (20ต.ค.65) นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนคร ศรีธรรมราช พร้อมด้วย พลตำรวจตรีถาวร แสงฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้แถลงการณ์กวาด ล้างจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด และอาวุธปืนในท้องที่นครศรีธรรมราช โดยระบุว่าสามารถตรวจยึดอาวุธปืน ในระหว่างวันที่ 10-19 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้จับกุมคดีอาวุธปืน 55 คดี, ผู้ต้องหารวม 54 คน, มีอาวุธปืนยาว 21 กระบอก และอาวุธปืนสั้น 23 กระบอก, เครื่องกระสุนอีก 267 นัด

พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่าในการยึดยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ดท้องที่ สภ.ชะอวดนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตามและรวบ รวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับ ขณะนี้มีหลักฐานสำคัญถูกรวบรวมได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการติดตามเจ้าของรถที่ประสบเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นชาวอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง รวมทั้งข้อมูลผู้ส่งพัสดุที่มาจากจังหวัดเชียงราย ผู้รับพัสดุซึ่งถูกระบุว่าเป็นหญิงในพื้นที่ย่านใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ และผู้ที่มารับพัสดุตัวจริงเป็นชาย ซึ่งมาดักรอรับพัสดุระหว่างทางเจ้าหน้าที่ขนส่งไม่ได้ไปส่งยังปลายทางตามที่ระบุหน้ากล่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งขยายผลแล้ว


ธีรศักด์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช รายงาน

error: Content is protected !!