ข่าวใหม่อัพเดท » เอ พศิน-ป้าแมว แจ้งความนายทุนหลอกให้สร้างหนัง ก่อนจ่ายเช็คเด้งสูญเงินเกือบล้าน

เอ พศิน-ป้าแมว แจ้งความนายทุนหลอกให้สร้างหนัง ก่อนจ่ายเช็คเด้งสูญเงินเกือบล้าน

22 ตุลาคม 2022
0

นนทบุรี /เอ พศิน-ป้าแมว แจ้งความนายทุนหลอกให้สร้างหนัง ก่อนจ่ายเช็คเด้งสูญเงินเกือบล้าน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ต.ค.65 นางรุ่งกานดา หรือป้าแมว ดาวพระศุกร์ เบญจมาภรณ์ อายุ 80 ปี ดาราอาวุโสชื่อดัง นายพศิน เรืองวุฒิ นักแสดง น.ส.ช่อผกา โสภิพันธ์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์พร้อมทีมงานเรื่องคุณตูบสายดาร์กปิดเมืองกัด เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ภาคิน พงษ์กาญจณะ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าได้ถูกนายสมคิด เทพวรรณ นายทุนหลอกให้สร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวในราคา 5 ล้านบาท แต่พอถึงเวลากลับไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างตามที่ได้ทำสัญญาเอาไว้ นอกจากนี้ยังสั่งจ่ายเช็คเงินสดจำนวน 320,000 บาท แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินกับทางธนาคารกลับไม่มีเงินในบัญชี จึงร่วมตัวกันเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคดังกล่าว

น.ส.ช่อผกา กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนกันยายน 65 ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากคุณไหล เป็นต่อ ว่ามีนายทุนคนหนึ่งชื่อนายสมคิด เทพวรรณ สนใจอยากจะสร้างภาพยนตร์จึงได้มีการนัดหมายพูดคุยรายละเอียดพร้อมกับเซ็นต์สัญญาร่วมทุนสร้างภาพยนตร์โดยใช้ชื่อเรื่องว่าคุณตูบสายดาร์กปิดเมืองกัด โดยมีการตกลงค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำทั้งหมดเป็นเงิน 5 ล้านบาท โดยทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องพร้อมยกกองเริ่มถ่ายทำเมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 แต่เมื่อทีมงานเริ่มถ่ายทำกลับพบว่านายสมคิด นายทุนไม่มีการโอนเงินทั้งค่าตัวนักแสดง ทีมงาน ค่าที่พัก มาให้แต่อย่างใด เมื่อทวงถามไปก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ต.ค.65 นายสมคิดได้เซ็นเช็คเงินสดจำนวน 320,000 บาท ระบุวันที่ 18 ต.ค.65 มอบให้กับตนแต่เมื่อนำไปขึ้นเงินกลับพบว่าไม่มีเงินในบัญชี จึงได้ปรึษากับทีมงานนักแสดงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมคิด เรื่องการผิดสัญญาว่าจ้างและพรบ.เช็ค

เอ พศิน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนถ่ายหนังถ่ายละครมาแล้วก็หลายสิบเรื่องไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ ซึ่งกองนี้ตนก็รู้จักกับทีมงานเป็นอย่างดีเพราะเคยถ่ายด้วยกันมาแล้วเรื่องหนึ่งจึงมีความเชื่อใจประกอบกับดาราที่มาเล่นในเรื่องก็มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักหลายคน อย่างป้าแมว แต่พอถึงเวลาก็พบว่านายทุนที่ให้สร้างหนังกลับไม่ยอมจ่ายเงินทั้งดารานักแสดงและทีมงานจึงเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ด้วย

ด้านป้าแมว กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมทีมงานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายสมคิด เทพวรรณ์ ในความผิดเรื่องเช็คเด็งที่สั่งจ่ายมาให้เป็นค่าสร้างภาพยนตร์แต่ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินกับธนาคารได้เพราะในบัญชีไม่มีเงิน ในส่วนของตนได้รับความเสียหายเรื่องค่าตัวในการแสดงนอกจากนี้ยังต้องสำรองเงินส่วนตัวในการใช้จ่ายเดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์เรืองดังกล่าวแต่กลับไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามที่ตกลง หลังจากนี้จะเอาเรื่องนายทุนกำมะลอคนนี้ให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานหลังจากนี้หากตรวจสอบเอกสารหลักฐานแล้วจะออกหมายเรียกให้นายสมคิดเข้ามาให้การถึงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!