ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้การปากน้ำแถลง 3 คดีอุกฉกรรจ์ พร้อมกับคุมเข้มเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี หลัง 4 ทุ่ม

ผู้การปากน้ำแถลง 3 คดีอุกฉกรรจ์ พร้อมกับคุมเข้มเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี หลัง 4 ทุ่ม

21 ตุลาคม 2022
0

ผู้การปากน้ำแถลง 3 คดีอุกฉกรรจ์ พร้อมกับคุมเข้มเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี หลัง 4 ทุ่ม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2565 ที่ สภ.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต. พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้, พ.ต.อ.นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สภ.บางเสาธง, พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สืบสวนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 3 คดี โดยแยกเป็นของ สภ.บางเสาธง 2 คดี และ สภ.สำโรงใต้ 1 คดี รวมผู้ต้องหากว่า 20 คน โดยส่วนมากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนอยู่ โดยที่เจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลาง เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก, กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 7 นัด, มีดดายหญ้า จำนวน 1 เล่ม, พร้อมยานพาหนะในการก่อเหตุ มีทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์กระบะ

โดยคดีที่ 1 ในพื้นที่ สภ.สำโรงใต้ เหตุเกิด เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 20.28 น. สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกอาวุธมีด ฟันที่ศีรษะและลำตัว เหตุเกิดหน้าบ้านเช่าไม่มีชื่อ ซอยต้นโพธิ์ หมู่ 17 ต.บางหญ้า แพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ต่อมาญาติจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าว นั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ ได้ร่วมกันบูรณาการกำลังเพื่อเร่งรัดสืบสวนจนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมดพร้อมของกลาง

คดีที่ 2 ในพื้นที่ สภ.บางเสาธง เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 00.20 น ได้มีเหตุทำร้ายร่างกายนายขวัญ (นามสมมุต) อายุ 17 ปี และ น.ส.เนตร (นามสมมุติ) ภรรยาซึ่งถูกฟันได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย และฟกช้ำบริเวณร่างกาย เหตุเกิดที่บริเวณริมถนนวัดศรีวารีน้อย ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งผู้บาดเจ็บเรียนอยู่ที่สถาบันอาชีวะ มีนบุรี โปลีเทคนิค และ ทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นนักเรียนอาชีวะเทคโนโลยีฉะเชิงเทรา ที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนจำนวนหลายครั้ง ต่อมา จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีจำนวน 7 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นเยาวชน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้รถยนต์กระบะ แบบแค๊ป สีเข้ม ไม่ทราบทะเบียน เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุและ หลบหนี

ต่อมาวันที่16 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันทำการจับกุม นายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ นายฟาฮัต (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด และ อาวุธมีดแบบซามูไร ความยาวรวมด้าม 60 ซม จำนวน 1เล่ม โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ / มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ / พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว / ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน / พาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

สอบถามเบื้องต้น ให้การรับว่าได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีก่อเหตุรุมทำร้าย นายขวัญ และ น.ส.เนตร จริงแล้วได้แยกย้ายกันหลบหนีซึ่งตนได้เอาอาวุธปืนและมีดที่ใช้ในการก่อเหตุมาเก็บซุกซ่อนไว้ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวนได้ติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือโดยได้ประสานและกดดันไปยังผู้ปกครองของผู้ร่วมก่อเหตุให้เข้ามอบตัว ต่อมาผู้ต้องหาที่เหลือ ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และ ตรวจยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ยก 7108 นครราชสีมา

ส่วนคดีที่ 3 ในพื้นที่ สภ.บางเสาธง เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลาประมาณ 01.00 น ได้มีเหตุทำร้ายร่างกายที่บริเวณหน้า ร้านเจเจสนุ๊กเกอร์ ม.16 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุจำนวน 14 คน โดยที่ทั้งหมดเป็นเยาวชน โดยที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน / พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และ ยึดจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 4 คัน จากการสืบสวนทราบว่า 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่ รพ.บางบ่อ จึงได้ไปทำการตรวจสอบ พบ นายเวฟ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ให้การว่า ตนพร้อมพวกประมาณ 13 คน ได้เข้าไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายชายไทยไม่ทราบชื่อที่บริเวณหน้าร้านเจเจสนุ๊กเกอร์ ช่วงเวลาประมาณ 00.50 น จริง โดยก่อนเกิดเหตุ ตนและพวกรวม 4 คน ได้มาเล่นสนุกเกอร์ อยู่ที่ร้านเจเจสนุ๊กเกอร์ ระหว่างกำลังเล่นสนุ๊กเกอร์อยู่นั้น เพื่อนตนชื่อนายเจ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 19 ปี ได้บอกกับตนเองว่า นายบีม (นามสมมุติ)โต๊ะด้านข้างเคยขอมีเพศสัมพันธ์กับแฟนของนายเจ ซึ่งทำให้นายเจ ไม่พอใจ หลังจากเล่นสนุ๊กเกอร์เสร็จเวลาประมาณ 00.40 น. นายเจ ได้โทรตามเพื่อนจากทางวัดบางพลีน้อย ให้มาเจอกันบริเวณหน้าร้านสนุ๊กเกอร์ เพื่อรอดักทำร้ายนายบีม และเมื่อกลุ่มของนายบีม ออกมาจากร้านเจเจสนุ๊กเกอร์ ตนกับพวกได้ขับรถจักรยานยนต์ไปประกบทางด้านหลัง และมีเพื่อนไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดใช้ระเบิดปิงปองปาเข้าไปยังกลุ่มของนายบีม และจากนั้นตนพร้อมพวกได้เข้าไปรุมทำร้ายร่างกาย นายบีม ซึ่งขณะนั้น ตนไม่ทราบว่าตนโดนมีดดาบของผู้ใดฟันมาถูกบริเวณที่มือข้างขวาของตน จึงได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่นายเจ ไม่ทราบชื่อสกุลจริงเป็นผู้ขับขี่พาตนมาส่งที่รพ.บางบ่อ เพื่อทำการรักษา และ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาจับกุม

พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าว่า ในคดีทั้ง 3 เคส ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ นั้น ทางชุดสืบสวนได้ใช้เวลาไม่ถึง 7 วัน ก็สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 20 กว่าคน ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นเยาวชน ซึ่งบ้างส่วนก็ได้เข้ามามอบตัว จึงอยากขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ปกครองของเด็กด้วยว่า อยากให้ผู้ปกครองให้เวลากับเด็ก และ สังเกตพฤติกรรมของลูกหลาน มีพฤติการณ์เบี่ยงเบน หรือ คบกลุ่มเพื่อนอาจจะพาไปทำสิ่งผิดกฎหมาย หรือ มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็สามารถเข้าไปดูแลใกล้ชิด และ สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมได้ โดยในช่วงนี้ ทาง ผบ.ตร. / รอง.ผบ.ตร. / ผบก.ภ.1 ได้มีนโยบายกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ โดยจับกุมเรื่องของยาเสพติด โดยที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจังหวัดสมุทรปราการ ได้จับกุมผู้เสพยาเสพติดได้ 170 คน โดยที่หลังจากนี้ก็จะกวาดล้างอยู่เรื่อย ๆ โดยหลัง 4 ทุ่ม ได้จัดชุดปฏิบัติการตรวจตะเวรในสถานที่เสี่ยง หากว่าหลัง 4 ทุ่ม พบเด็กเยาวชน ที่มีพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวมาทำประวัติที่โรงพัก ก่อนที่จะเรียกผู้ปกครองมารับตัว


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!