ข่าวสังคม » แม่ทัพภาคที่1มอบให้ รองแม่ทัพภาค 1 พร้อมคณะ มอบเตียงผู้ป่วย และรถเข็นผู้ป่วยสำหรับผู้ยากไร้เป็นโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ตามพระราชดำรัส

แม่ทัพภาคที่1มอบให้ รองแม่ทัพภาค 1 พร้อมคณะ มอบเตียงผู้ป่วย และรถเข็นผู้ป่วยสำหรับผู้ยากไร้เป็นโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ตามพระราชดำรัส

14 พฤษภาคม 2019
0

      เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 พลโท​ ณรงค์พันธ์​ จิตต์แก้วแท้​ แม่ทัพภาค 1มอบหมายพลตรี​ สันติพงษ์​ ธรรมปิยะ​ รองแม่ทัพภาค1 พร้อมคณะ เดินทางมามอบเตียงผู้ป่วยและรถเข็นผู้ป่วยผู้ยากไร้ตามโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสตามพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว คณะมาถึง​กองบังคับการกรมทหารม้าที่4รักษาพระองค์
      มีพันเอก​ ศรัณย์​ รอดบุญธรรม​ ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ นาย​ แมนรัตน์​ รัตนสุคนธ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี​พลตรี​ อัศวิน​ บุญธรรมเจริญ​ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่18​ พันเอก​ เพิ่มศักดิ์​ ขุนโขลน​ รองผอ.กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ​ นายทหารหน่วยขึ้นตรงแม่ทัพภาคที่1​ และจิตอาสา ให้การต้อนรับ จากนั้นคณะ ได้ออกเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 19 หมู่ 2 ตำบลเขาดินพัฒนา​ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ​ จังหวัดสระบุรี เพื่อมอบเตียง ให้กับนายสมัคร​ แก่นโลหิต ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ส่วนทางคณะฯได้เดินทาง ไปมอบเตียงผู้ป่วยให้กับนายระดม​ สุขธรรมา อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 5 ตำบลหนองกบ อำเภอหนองแซง​ จังหวัดสระบุรี จากนั้นคณะฯได้เดินทางไปที่วัดหนองหัวโพ​ ตำบลหนองหัวโพ อำเภอหนองแซง​ จังหวัดสระบุรี​ เพื่อถวายเตียงผู้ป่วยให้แด่​ พระทองดี​ พลสมัครและมอบเตียงให้นางต้อย​ ทาดาหา​ ที่บ้านเลขที่ 107/2 หมู่ 4 ตำบลปากข้าวสารอำเภอเมือง​ จังหวัดสระบุรี แล้วทางคณะฯได้มอบรถเข็นผู้ป่วยให้กับนาย นายรวย​ พรมบุญ​ ผู้ป่วยที่เดินไม่ได้ และมอบรถเข็นผู้ป่วยให้กับบุตรสาวของ​ ร้อยตรีสมศักดิ์​ ถิ่นอุบล อยู่บ้านเลขที่ 53/119 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมือง​ จังหวัดสระบุรี พร้อมให้กำลังใจเด็กหญิง​ พรรณปพร​ ถิ่นอุบล​ ซึ่งป่วยไม่สามารถเดินได้​เพื่อเสริมสร้างให้กำลังใจแก่ผู้ป่วย​ ส่วนที่.. ผู้ป่วยทุกท่านนั้นตามที่คณะแม่ทัพภาคที่1ได้ไปเยี่ยมและมอบเตียงและรถเข็นผู้ป่วยทุกคนขอให้มีกำลังใจสู้ชีวิต พร้อมให้กำลังใจ/ดำรงค์ชื่นจินดาผู้สื่อข่าวสระบุรีรายงาน

error: Content is protected !!