ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้การปากน้ำ แถลงผลการ ล้างบางผู้เสพยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหา กว่า 200 คน

ผู้การปากน้ำ แถลงผลการ ล้างบางผู้เสพยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหา กว่า 200 คน

17 ตุลาคม 2022
0

ผู้การปากน้ำ แถลงผลการ ล้างบางผู้เสพยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหา กว่า 200 คน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่ ภวจ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้จำนวน 285 คน จับกุมผู้จำหน่าย 25 คน ผู้ค้า 6 คน ผู้ครอบครอง 14 คน ผู้ครองครองเพื่อเสพ 40 คน จับกุมผู้เสพ 200 คน ของกลาง ยาบ้า 28,600 เม็ด ยาไอซ์ 133.16 กรัม นอกจากนี้ยังยึดทรัพย์สิน ได้อีกหลายรายการ รวมถึงอาวุธปืน อีก 1 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 4,958,190 บาท

พล.ต.ต.พัลลภ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ตามนโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ เนื่องจากปัจจุบันได้มีผู้เสพยาเสพติด เกิดอาการหลอนและคลุ้มคลั่งก่อเหตุอาละวาดทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ สิน ที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ ผบ.ตร.สังการให้ทุกหน่วยในสังกัด ปฏิบัติการระดมกวาดล้าง และปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ให้หมดสิ้นไป จึงได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ในสังกัด ระดมกวาดล้างปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด ทั้งนี้ได้ขออนุมัติออกหมายจับกุมผู้กระทำผิด เกี่ยวกับยาเสพติดจนสามารถจับกุมผู้เสพได้กว่า 200 คน ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดได้ส่งให้พนักงานสอบสวนแต่ละพื้นที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า ยาเสพติดถือเป็นแหล่งเกิดของเหตุอาชญากรรมเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิตร่างกาย พ่อฆ่าลูก ลูกฆ่าพ่อ หลานฆ่ายาย เต็มไปหมด โดยเฉพาะ 38 ศพ ที่หนองบัวลำภู ซึ่งเกิดจากยาเสพติด เรามองไปในเรื่องของว่าผู้เสพเป็นต้นต่อ เป็นแหล่งกำเนิด ของเหตุการณ์พวกนี้ ทางจังหวัดสมุทร ปราการ ก็จะเก็บพวกเสพ พวกที่อันตราย ให้มากที่สุด ถ้าไม่สมัครใจบำบัด เคยมีหลายเคสที่จับแล้วส่งไปบำบัด บำบัดเสร็จส่งตัวกลับบ้าน ตำรวจก็โดนด่าอีกว่าจับแล้วทำไมรีบปล่อย มันเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ที่ถือว่าผู้เสพถือว่าเป็นผู้ป่วย ต้องเข้าสู่กระบวนการบำบัด แต่ว่าอีกแนวทางหนึ่ง เรื่องของงานป้องกัน เราก็ต้องป้องกันคนพวกนี้ไม่ให้ออกมาเพ่นพ่านมาก ไม่งั้นมันอยู่ไม่สงบสุข ก็ต้องเก็บผู้เสพ

ตนได้คุยกับน้องหัวหน้างานสืบสวนที่มีหน้าที่จับ ของทั้งจังหวัดสมุทรปราการ ทุกคนรับนโยบายและเห็นผลเรื่องนี้ด้วย แค่ไม่ถึงอาทิตย์ จับได้มาได้สองร้อยกว่าคน แสดงว่าเราเอาคนเข่าคุกไปสองร้อยกว่าคนแล้ว ของสมุทรปราการ แต่คนมีเป็นล้าน และเรามีโครงการหนึ่งตำรวจหนึ่งหมู่บ้าน ซึ่งเราทำอยู่ จะให้ตำรวจลงทุกหมู่บ้าน เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ประจำหมู่นั้น ๆ แล้วก็คัดผู้เสพออกมา ผู้เสพที่เกินจะเยียวยา เมาโวยวายทั้งวัน เราก็ต้องจับ แล้วก็ผู้ค้าเราก็จับ ไม่ใช่จับเฉพาะผู้เสพ เอาหมด เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ ผบ.ตร. ท่านสั่งการมาอย่างหนักแน่ ว่าผู้เสพจะต้องเก็บ

ส่วนตำรวจในจังหวัดสมุทรปราการ เราได้ทำการตรวจทุกโรงพักแล้ว ไม่พบตำรวจเสพยาเลย ถ้าพบว่าตำรวจท่านใดข้องเกี่ยวกับยาเสพติดจะถูกดำเนินคดี และปลดออกจากการเป็นตำรวจ ตนยืนยันจะไม่มีการช่วยเหลือกัน ท่านอดีต ผบ.ตร. ท่านได้กล่าวไว้ว่า เนื้อก้อนไหนร้ายต้องตัดทิ้ง ออกกับติดคุกอย่างเดียว


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!