ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจชุมพร เผยผลกวาดล้างยาเสพติด-อาวุธปืนในรอบ 6 วันได้ของกลางอื้อ

ตำรวจชุมพร เผยผลกวาดล้างยาเสพติด-อาวุธปืนในรอบ 6 วันได้ของกลางอื้อ

17 ตุลาคม 2022
0

ตำรวจชุมพรเผยผลกวาดล้างยาเสพติด-อาวุธปืนในรอบ 6 วันได้ของกลางอื้อ

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ภายหลังการจัดกิจกรรมเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติประจำปี 2565 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ภ.จว.) ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพร ผบก.ภ.จว.ชุมพร รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพรทั้ง 5 คน ดร.ปิยวิทย์ โกฏเพชร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดชุมพร และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ชุดราชเดช ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกวาดล้างยาเสพติดและอาวุธปืนที่ผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.จารุต กล่าวว่า ภ.จว.ชุมพร ดำเนินการกวาดล้างยาเสพติด อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน และสิ่งเหล่านี้ผ่านสังคมออนไลน์ที่ผิดกฎหมาย ตามมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งในรอบ 6 วันที่ผ่านมา (10-16 ตุลาคม 2565) สามารถจับกุมอาวุธปืนธรรมดา (ไม่มีทะเบียน) ได้ 18 กระบอก อาวุธปืนธรรมดา (มีทะเบียน) 6 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 172 นัด ยาบ้าจำนวน 13,267 เม็ด และยาไอซ์หนัก 25.27 กรัม ในส่วนของคดียาเสพติดเป็นคดีจำหน่าย 6 คดี ครอบครองเพื่อจำหน่าย 3 คดี ครอบครอง 46 คดี และ เสพยาเสพติด 38 คดี สำหรับการตรวจสอบสารเสพติดในข้าราชการตำรวจจำนวน 1,297 นาย ผลปรากฏว่าทั้งหมดปลอดยาเสพติด

นายวิสาห์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงที่ จ.หนองบัวลำภู จังหวัดชุมพรได้หารือกับนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าฯ ฝ่ายความมั่นคง ภ.จว.ชุมพร ฝ่ายปกครองของ จ.ชุมพร และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ชุมพร ว่าจังหวัดชุมพรต้องมีการกวาดบ้านของตนเอง นั่นคือการตรวจสอบข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกคนก่อน ซึ่งในส่วนของการตรวจยาเสพติดได้รับน้ำยาตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของ สสจ.ชุมพร ขณะนี้สามารถตรวจสอบได้หมดแล้ว นับตั้งแต่ตนเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ ชุมพร เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ก็ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีปัญหายาเสพติดในหลายพื้นที่ จึงต้องแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นวาระเร่งด่วน ส่วนการกวาดล้างอาวุธปืนนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่งเรื่องการออกใบอนุญาตการครอบครองอาวุธปืนจะต้องมีการตรวจสอบทั้งเรื่องพฤติกรรม สภาพจิตใจโดยละเอียด ซึ่งได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอรับไปปฏิบัติแล้ว ส่วนคนที่ได้รับอนุญาตแล้ว หากตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมีความสงสัยพฤติกรรมของผู้ที่ครอบครองอาวุธปืน ให้รายงานนายทะเบียนอาวุธปืนในท้องที่ให้มีการตรวจสอบ และมีการเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป

“ขอยืนยันว่า จังหวัดชุมพรจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายแรงใดๆ ขึ้นมา และจะไม่ยอมให้อาวุธปืนไปอยู่ในมือของบุคคลที่ไม่สมควรครอบครองเด็ดขาด ส่วนเรื่องยาเสพติดเราก็มีข้อมูลหมดแล้วทั้งผู้เสพ ผู้ค้า และผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องนำตัวบุคคลเหล่านี้ออกจากชุมชนให้ได้” นายวิสาห์ กล่าว


ศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร

สำนักข่าวความมั่นคง

สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!