ข่าวใหม่อัพเดท » สองวัยรุ่น พากันกระโดดเล่นน้ำคลอง รอจะเที่ยวงานรับบัวตอนเย็น จมน้ำดับ

สองวัยรุ่น พากันกระโดดเล่นน้ำคลอง รอจะเที่ยวงานรับบัวตอนเย็น จมน้ำดับ

7 ตุลาคม 2022
0

สองวัยรุ่นพากันกระโดดเล่นน้ำคลอง รอจะเที่ยวงานรับบัวตอนเย็น จมน้ำดับ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.ไชยยณัฐ มาพงศ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กวัยรุ่นลงไปเล่นน้ำในคลองสำโรงจมหายไป บริเวณหน้าศูนย์วัฒนธรรมบางพลี ตลาดน้ำโบราณบางพลี ซอยโรงเรียนสันต์เสริมวิทย์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี / พ.ต.ท.ชนสิทธิ์ เด็ดดวง สวป.สภ.บางพลี พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บรรเทาสาธารณภัยบางพลี และแพทย์เวร รพ.บางพลี เดินทางตรวจสอบทีเกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุริมคลองสำโรง พบประชาชนกำลังมุงดูกันเป็นจำนวนมาก ที่หน้าศูนย์วัฒนธรรมบางพลี พบเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยบางพลี เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำลังลงงมเด็กชาย 2 คนที่ลงเล่นน้ำแล้วจมหายไปในคลองสำโรง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบนายกรณ์ คุ้มกัน อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง จมน้ำอยู่ก้นคลอง เจ้าหน้าที่จึงนำขึ้นมา ให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจ ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลบางพลี ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ทำการงมหาเด็กชายอีกคนที่จมหายไป ใช้เวลาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงพบร่างนายสรายุทธ มโนกรรม อายุ 15 ปี นักเรียน ชั้น ม.3 โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง จมอยู่ก้นคลอง เสียชีวิต พบอยู่ก้นคลองซึ่งห่างออกไปจากจุดที่จมประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นฝั่ง

จาการสอบถาม นาย ชญามินท์ สุวรรณกุล อายุ 14 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เล่าว่า ตนและเพื่อนๆกว่า 20 คนหลังเลิกเรียน ได้พากันมานั่งเล่น หน้าศูนย์วัฒนธรรมบางพลี ตลาดน้ำโบราณบางพลี เพื่อรอเวลาไปเดินเที่ยว งานรับบัว ในตอนเย็น ขณะที่นั่งรอ เพื่อนทั้ง 2 คน บอกว่าร้อนและอยากเล่นน้ำ จึงพากัน ถอดเสื้อผ้าพากันกระโดดลงน้ำ แต่นายกรณ์ คุ้มกัน เป็นเด็กพิเศษ ว่ายน้ำไม่เป็น นายสรายุทธ มโนกรรม ที่โดดน้ำลงไปด้วยกัน จึงว่ายน้ำเข้าไปช่วย แต่ก็พากันจมน้ำหายไปทั้งคู่ ตนเห็นเข้าจึงกระโดดน้ำลงไปเพื่อจะช่วยแต่น้ำไหลแรงมากตนไม่ไหว จึงกลับขึ้นฝั่งและมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยงมหาเพื่อนทั้ง 2 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช พร้อมจะได้สอบปากคำคนเห็นเหตุการณ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!