ข่าวใหม่อัพเดท » ผวา ! บ้านทรุดตัว

ผวา ! บ้านทรุดตัว

7 ตุลาคม 2022
0

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านกิตตินครแพรกษา ภายในซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบร่องรอยความเสียหายที่บ้านเลขที่ 334/41 ภายหลังจากเจ้าของบ้านได้นำคลิปปจากวงจรปิด โพสต์ลงในแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อก ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าของบ้านกำลังนั่งอยู่ในบ้านก่อนที่ บริเวณหน้าบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ เกิดการทรุดตัว จนทำให้ข้าวของพังลงมาได้รับความเสียหาย

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์สองชั้น บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุนั้นมีการต่อเติมเป็นร้านขายของชำ จากการสำรวจพบว่าบริเวณพื้นปูนหน้าบ้าน มีรอยทรุดตัวจนปูนและกระเบื้องแตกเสียหายเกือบทั้งหมด ขณะที่บริเวณใต้พื้นปูนหน้าบ้านนั้น พบว่ามีลักษณะเป็นโพลง ไม่ได้ลงเสาเข็มแต่อย่างใด

นางปริษา จีระคณากร อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ เมื่อช่วงสายวันที่ 5 ตุลาคม หลังตนเองเปิดร้านเสร็จ จึงไปนั่งบริเวณเก้าอี้บริเวณเค้าเตอร์ในร้าน แต่ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคล้ายกับปูนลั่น จึงได้ลุกจากเก้าอี้ไปมองดู แต่ไม่นานจู่ๆพื้นปูนร้านก็เกิดทรุดตัว จนข้าวของพังลงมาเสียหาย สำหรับบ้านดังกล่าวตนเองซื้อมานานแล้ว ก่อนที่จะมาเปิดเป็นร้านขายของได้ 2-3 ปี กระทั่งมาเกิดการทรุดตัว ทั้งนี้คาดว่าบริเวณพื้นที่ปูนหน้าบ้านซึ่งไม่ได้มีการลงเสาเข็มอาจจะรับน้ำหนักของไม่ไหว ประกอบกับโครงการเปิดมานานกว่า 10 ปีแล้ว กระทั่งเกิดทรุดตัว ทั้งนี้ตนเองไมได้เป็นอะไรมาก แต่ก็รู้สึกตกใจและผวากับเหตุการณ์อยู่ อย่างไรก็ตามตนเองได้ให้ช่างมาประเมินราคาค่าซ่อมแซมพื้นแล้ว อยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นบาท

ขณะที่นางสาวกัญญพัชร์ ชยภัคมหิทธื์ เจ้าของบ้านเลขที่ 334/40 ซึ่งอยู่ข้างกัน กล่าวว่า ตนเองเข้ามาซื้อบ้านตั้งแต่เปิดโครงการใหม่ๆ น่าจะ 11 ปีแล้ว ในราคา 9.5 แสน หลังซื้อมีประกันโครงสร้างบ้าน 1 ปี กระทั่งเข้าปีที่ 3 บริเวณหน้าบ้านค่อย ๆ ทรุดตัวลงเกือบทุกหลัง แต่ก่อนพื้นบริเวณนี้ส่วนใหญ่เป็นบ่อปลา ก่อนทางโครงการจะเข้ามาถมที่และปลูกเป็นบ้านจัดสรร ทั้งนี้ตนเองก็เคยซ่อมหน้าบ้านมาแล้วแต่ก็ยังทรุดอยู่ แต่ก็ไม่ได้กระทบกับตัวบ้าน อย่างไรก็ตามตนเองก็ไม่ได้ต้องการอะไร และเข้าใจโครงการเพราะบ้านไม่ได้ราคาแพงมาก


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!