ข่าวใหม่อัพเดท » ระทึก! รถบรรทุกก๊าซ NGV หลุดโค้งพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าหัก เจ็บ 2 ราย โชคดีไม่ระเบิด

ระทึก! รถบรรทุกก๊าซ NGV หลุดโค้งพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าหัก เจ็บ 2 ราย โชคดีไม่ระเบิด

7 ตุลาคม 2022
0

ระทึก รถบรรทุกก๊าซ NGV หลุดโค้งพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าหัก เจ็บ 2 ราย โชคดีไม่ระเบิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ไชยมณี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบรรทุกก๊าซ NGV พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน บริเวณทางโค้งภายในซอยสุขสวัสดิ์ 70 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางประกอก 3 มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองลัดหลวง และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเข้าซอยไปประมาณ 50 เมตร บริเวณโค้ง พบเสาไฟฟ้าหักล้มขวางเส้นถนน จำนวน 2 ต้น เป็นเสาไฟฟ้าขนาด 69,000 โวลต์ความสูง 20 เมตร ใกล้กันพบรถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้อ วอลโว่ สีขาว ทะเบียน หัวพ่วง 71-7748 สมุทร ปราการ หางพ่วง 71-7770 สมุทรปราการ ด้านหลังบรรจุก๊าซ NGV ขนาด 3,200 PSI(แรงดัน) น้ำหนักบรรทุกประมาณ 2.5 ตัน พลิกคว่ำอยู่บนฟุตบาท เจ้าหน้าที่ของบริษัท ปตท.ได้ให้พนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลัดหลวงทำการปิดวาล์วหัวจ่าย เพื่อป้องกันการรั่วไหล

ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ทุบและงัดกระจกหน้าช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถ ทราบชื่อต่อมา นายวรวุฒิ สุดศรี อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ข้อมือทั้งสองข้าง และนายอนุชา ซอเสีวี อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณลำตัว เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 เจ้าหน้าที่

จากการสอบถาม นาย วรุฒิ สุดศรี อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุกก๊าซ ยังอยู่ในสภาพมึนงง และตกใจ เล่าว่า ตนเองเป็นคนขับ มาพร้อมกับเด็กรถอีก 1 คน ขับรถบรรทุกแก๊ส NGV มาจากย่านทุ่งครุ กำลังจะไปส่งให้ที่ปั้มแก๊ส แถวเทพารักษ์สมุทรปราการ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นลักษณะทางโค้งจึงเอารถไม่อยู่ หลุดโค้งและพลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ด้วยน้ำหนักของรถและเป็นทางโค้งทำให้เกิดแรงเหวี่ยงจนรถบรรทุกก๊าซ คันดังกล่าวหลุดโค้งพลิกคว่ำไปชนกับเสาไฟฟ้า ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนคนขับอีกครั้ง และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!