ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจตามจับมือเผารถตำรวจท่องเที่ยวได้ทันควัน

ตำรวจตามจับมือเผารถตำรวจท่องเที่ยวได้ทันควัน

4 ตุลาคม 2022
0


มุกดาหาร – ตำรวจ สภ. เมืองมุกดาหาร ตามจับหนุ่มมือเผารถตำรวจท่องเที่ยวได้ทันควัน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน ขณะจอดที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์การท่องเที่ยวใกล้วงเวียนหอนาฬิกา

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 65 เวลา 10.00 น . พ.ต.ท.พงษ์อนันต์ อังคนิต ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.โอภาส บาเล่ห์ รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยว รับผิดชอบจังหวัดมุกดาหาร ว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์กระบะตำรวจท่องเที่ยว ที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์การท่องเที่ยวใกล้วงเวียนหอนาฬิกา ถนนพิทักษ์พนมเขต อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบ พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร และประสานรถดับเพลิง เทศบาลเมืองมุกดาหาร และกู้ภัยร่วมใจมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ลงพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ตราโล่ 07387 สีบรอน์เงิน คาดสีขาว – ฟ้า – แดง เพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณฝากระโปงรถบริเวณด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำฉีดเพลิง และสามารถดับเพลิงไว้ได้ประมาณ 5 นาที เพลิงจึงสงบลง มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บจากกระจกบาดมือ

ล่าสุด พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บริเวณด้านหน้าป้อมตำรวจท่องเที่ยว และกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพชายอายุประมาณ 50 ปี ลักษณะผอมสูงประมาณ 160 ซม. สะพายกระเป๋า ในมือถือแกลนลอนน้ำมัน เดินเข้ามาที่บริเวณข้างรถกระบะคันดังกล่าว ต่อมาได้มีเพลิงลุกไหม้ที่ล้อหน้าด้านซ้ายมือ และชายคนดังกล่าวได้เดินออกจากรถไปตามถนนพิทักษ์พนมเขต ผ่านหอนาฬิกา ผ่านหน้าโรงเรียนมุกดาลัย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ติดตามตัวชายคนดังกล่าวได้ที่บริเวณด้านของโรงเรียนมุกดาลัย เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในกระเป๋า พบบัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวผู้แสดงความสามารถ สมุดธนาคาร และบัตรประจำตัวคนพิการ ในกระเป๋าสะพาย ทราบชื่อ นายสัญญา ชิณสิทธิ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ 7 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

จากการสอบถาม นายสัญญา ชิณสิทธิ ให้การวกไปเวียน จับใจความได้ว่า เป็นคนเผารถกระบะจริง โดยไปซื้อน้ำมันที่ปั้มน้ำมันกลางเมืองมุกดาหาร จำนวน 30 บาท ใส่แกลนลอน จากนั้นได้เดินจากปั้มน้ำมัน จนถึงตู้ยามตำรวจท่องเที่ยวหน้าศูนย์การท่องเที่ยวมุกดาหาร หูแว่วได้ยินเสียงคนขู่ฆ่าที่บริเวณรถตำรวจท่องเที่ยวที่จอดอยู่ จึงนำน้ำมันที่ซื้อมาซุกเข้าไปในล้อรถกระบะ แล้วใช้ไม้ขีดไฟจุดไฟเผาล้อรถดังกล่าว และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร ได้ 1 เดือน อาการติดสุรา และโรคจิตนิด ๆ อาการขาดยา ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ควบคุมตัว นายสัญญา ชิณสิทธิ ผู้ก่อเหตุเผารถตำรวจท่องเที่ยว ไปที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อสอบสวน และติดตามหาญาติ ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!