ข่าวใหม่อัพเดท » ถนนครึ่งเหล็กครึ่งปูน สองหนุ่ม ขี่จักรยานยนต์เสียหลักลื่นถนนพุ่งอัดราวเหล็กข้างทาง สาหัส 1 ดับ 1

ถนนครึ่งเหล็กครึ่งปูน สองหนุ่ม ขี่จักรยานยนต์เสียหลักลื่นถนนพุ่งอัดราวเหล็กข้างทาง สาหัส 1 ดับ 1

4 ตุลาคม 2022
0

ถนนครึ่งเหล็กครึ่งปูน สองหนุ่ม ขี่จักรยานยนต์เสียหลักลื่นถนนพุ่งอัดราวเหล็กข้างทาง สาหัส 1 ดับ 1

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.นิรันทร์ สวัสดิ์ศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนราวเหล็กข้างทาง มีผู้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในซอยนครเขื่อนขันธ์ 2 มุ่งหน้าออกซอยสุขสวัสดิ์ 39 หมู่ 18 ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายในซอยดังกล่าวเป็นถนนตัดผ่านชุมชน กว้างประมาณ 5 เมตร ที่ตรงกลางถนนเป็นเหล็กกว้างประมาณ 2 เมตร จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางซอยเข้าจากปากซอยไปประมาณ 200 เมตร พบนายสุกลกานต์ เผ่าโนรี อายุ 15 ปี นอนหงายดิ้นไปมาอยู่บนพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลเปิดขนาดใหญ่ที่ขาข้างซ้าย และมีอาการแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 ใกล้กันพบร่างนายรพีพัฒน์ เผ่าโนรี อายุ 15 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน มีแผลที่ใบหน้าขนาดใหญ่ ห่างออกไปไม่ไกลพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีแดง ทะเบียน 6 กษ 1033 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่กลางถนน สภาพด้านซ้ายได้รับความเสียหาย ใกล้กับร่างผู้เสียชีวิตที่ขอบปูนฟุตบาทใต้ราวเหล็กข้างทางพบลอยขูดเป็นทาง

กล้องวงจรปิดของบ้านหลังบริเวณที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพ ขณะที่คนเจ็บ และคนตาย ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา เกิดเสียหลักพุ่งเข้าหาราวเหล็กข้างทาง ก่อนที่ร่างของคนเจ็บและคนตาย จะไปหลุดเข้าไปในทางเข้าบ้านหลังหนึ่ง กระจะกระแทกเข้ากับราวเหล็กอีกอันหนึ่งด้านหน้าจนล้มลงไปนอนกับพื้นถนน

จากการสอบถาม นาย ศิริวัฒน์ เจริญยิ่ง อายุ 64 ปี (0625902288) เล่าว่า ตนเองนั่งอยู่ร้านกาแฟ ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ในขณะนั้น เป็นช่วงที่ฝนกำลังตก อยู่ ๆ มีจักรยานยนต์ขี่ผ่านหน้าตนไป แต่ขับมาไม่เร็ว เมื่อผ่านไปสักพัก ตนเองก็ได้ยิน เสียงสะพานเหล็กดังคล้ายกระทบกับอะไรบางอย่าง จากนั้นก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ล้ม ตนเองจึงรีบวิ่งตากฝนออกไปดู ก็เห็นรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ โดยมีคนนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นถนน 2 คน ตนเองจึงตะโกนให้ชาวบ้านแถวนั้นออกมาช่วยกัน คนเจ็บได้ฟื้นขึ้นมา และบอกกับตนว่า พื้นมันลื้น ส่วนอีกคนนอนนิ่งไม่ขยับ มีเลือดออกจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาถึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว

นาย ศิริวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า ถนนเส้นนี้ เป็นถนนตัดเข้าสู่ชุมชน ซึ่งแต่เดิม เป็นถนนขนาดเล็กสัญจรได้เพียงรถจักรยานยนต์ แต่ทางหน่วยงานรัฐได้มีโครงการขยายถนน เพื่อให้สะดวกกับการสัญจร แต่ก็ไม่ได้เป็นถนนปกติเหมือนที่อื่น เนื่องจากถนนเส้นนี้ เป็นถนนคอนกรีตซ้ายขวา ส่วนตรงกลางเป็นเหล็ก เมื่อมีฝนตก แทบจะทุกครั้งก็จะเกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์ลื้นล้ม บาดเจ็บเล็กน้อยจนถึงกระดูกหัก แต่ครั้งนี้หนักที่สุดเพราะถึงขั้นมีคนเสียชีวิต ตนเองและชาวบ้านส่วนใหญ่ จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยลงมาแก้ปัญหากับถนนเส้นนี้สักที เพราะตั้งแต่ถนนเสร็จ ก็มีคนเจ็บมากมายนับไม่ถ้วน จนครั้งนี้ถึงขั้นมีคนตาย

น.ส.นุชจรี แจงพันธ์ อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่อยู่ภายในซอย และเคยเกิดอุบัติบนถนนเส้นนี้ เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ตนเองก็พึ่งเกิดอุบัติเหตุบนถนนเส้นนี้ โดยตนเองขี่รถจักรยานมา และมีรถจักรยานยนลื้นพื้นถนนเสียหลักมาชน จนตนเองได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าและแน่นหน้าอก

นส.นุชจรี ยังกล่าวอีกว่า ถนนเส้นนี้ ไม่มีความปลอดภัย เนื่องจากเป็นถนนเหล็ก และคอนกรีตอยู่ด้วยกัน ทำให้เกิดความต่างระดับกันของถนน เวลามีฝนตก ทางเหล็กก็จะลื่น ทางที่เป็นคอนกรีตก็จะมีรถจอด ทั้งที่มีป้ายห้ามจอดมาติดตลอดทาง ตนเองอยากให้ผู้ที่มีอำนาจมาดูแลถนนเส้นนี้ ปรับถนนจากเหล็ก เป็นคอนกรีตทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยของคนที่สัญจรผ่านไปมา ไม่ใช่แค่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เท่านั้น คนปั่นจักรยานอย่างตนยังเกิดอุบัติเหตุได้เลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้บันทึกภาพจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงพบว่าช่วงเกิดเหตุมีฝนตก ได้คนเจ็บและคนตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาแล้วเกิดเสียหลัก ลื่นไปชนกับราวเหล็กข้างทางแล้วร่างกระเด็นไปอัดกับราวเหล็กข้างทางจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!