ข่าวใหม่อัพเดท » สุดช๊อก!!! เครื่องบินดับกลางอากาศ ตกหงายท้องกลางทุ่งนา

สุดช๊อก!!! เครื่องบินดับกลางอากาศ ตกหงายท้องกลางทุ่งนา

26 สิงหาคม 2019
0

          วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 9:32 น. ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดสุโขทัย ได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กลงจอดฉุกเฉินบริเวณทุ่งนา หมู่ 4 ต.หาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นิวัฒิ นาคโสมกุล ผกก.ศรีสัชนาลัย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเครื่องบินเล็ก ขนาด 2 ที่นั่ง สีเหลือง ข้างลำตัวเขียนว่าสมาคมเฟรนด์ ฟลายอิ้งคลับ (Friends Flying Club) ทะเบียน HS-FIN หมายเลขประจำเครื่อง 7-9599 ลงจอดในสภาพพลิกคว่ำหงายท้องอยู่ตรงไหล่ถนนลูกรังติดกับทุ่งนา บริเวณใบพัดด้านหน้าหักและปีกขวาเสียหายเล็กน้อย โดยมี นายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา อายุ 51 ปี ชาว อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นักบิน ไม่ได้รับบาดเจ็บ และนายนวพล พรัดมะลิ อายุ 44 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าแข็งขวาถลอกจากการปีนออกมาจากตัวเครื่อง ยืนรอการช่วยเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุ

          จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่ทำการบินออกมาจากจ.ลำพูน เมื่อเวลา 08.00 น. เพื่อจะไป จ.สมุทรสาคร โดยจะแวะพักที่ จ.พิษณุโลก ก่อน แต่เมื่อเครื่องบินเข้าสู่น่านฟ้า จ.สุโขทัย ภูมิประเทศเป็นภูเขา เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง มาตรวัดน้ำมันตกลงอย่างรวดเร็ว นายประกิจ นักบินจึงวิทยุประสานสนามบินสุโขทัย ขอลงจอดฉุกเฉินซึ่งได้รับอนุญาต แต่ต่อมาเครื่องยนต์ดับกลางอากาศ ตัวเครื่องลดระดับความสูงอย่างรวดเร็วก่อนถึงสนามบินสุโขทัย อีกเพียง 30 ก.ม.

          นายประกิจ จึงต้องบังคับเครื่องออกจากแนวภูเขา ลงจอดบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเห็นถนนลูกรัง ที่ชาวบ้านสัญจรเข้าท้องนา เป็นทางตรงยาวและโล่ง ไม่มีบ้านเรือนผู้คน กระทั่งเครื่องลงแตะพื้นถนนซึ่งขรุขระมีหลุมบ่อ เครื่องบินเสียการทรงตัวจึงพลิกหงายท้องตกลงไปในทุ่งนาเสียหาย

          ด้าน นายเดช เทพรำลึก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนกำลังทำงานอยู่ที่ห้างนาซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ได้เห็นเครื่อบินมาทุ่งนามุ่งหน้าไปทางภูเขา จากนั้นได้เลี้ยวกับและเครื่องบินก็ได้บินต่ำลงจากนั้นได้ดิ่งลงกระแทกกับพื้นเสียงดังสนั่น ตนจึงรีบโทรศัพย์แจ้งตำรวจและรีบมาดูที่เกิด จากนั้นก็เห็นมีคนออกมาจากเครื่องบินที่ผลิกหงายท้อง สำหรับบริเวณนี้ปกติแล้วจะไม่ค่อยมีเครื่องบินบินผ่าน ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก

          ด้านนายวิโรจน์ กาฟัก เจ้ากู้ภัยเทพนิมิตร จุดศรีสัชนาลัย เล่าให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุตนเป็นเพื่อกู้ภัยกำลังอบรมอยู่และได้รับแจ้งว่ามีเหตุเครื่องบินตกจึงได้นำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและพบว่ามีเครื่องบินตกลงไปในนาข้าวข้างและมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าเเข้ง1คนจึงได้ช่วยปฐมพยาบาลทำแผล

นายพงศ์เทพ สาคร รายงานจากจังหวัดสุโขทัย

error: Content is protected !!