ข่าวใหม่อัพเดท » ปราจีนบุรี-ไฟไหม้ห้องพักครู บนอาคารเรียนเกือบวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้ห้องพักครู บนอาคารเรียนเกือบวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

25 สิงหาคม 2019
0

https://youtu.be/RrOFzY-mnXg

          เมื่อเวลา 06.45 น. วันที่ 25 ส.ค.62 ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ เนื่องกิจ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายปราจีน ศุภช่าง นักการภารโรงว่า มีเหตุเพลิงไหม้ห้องพักครู ที่อาคารห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติ กาญจนาภิเษก บริเวณห้องพักครูคณิตศาสตร์ ชั้น 2 โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง (ปรอ.) อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

          หลังรับแจ้ง ได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่อาคารดังกล่าว บริเวณชั้น 2 เป็นห้องพักครูคณิตศาสตร์และห้องเก็บเอกสาร พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปตรวจสอบพบเอกสารทางราชการ เครื่องใช้ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โต๊ะ ตู้ ภายในห้องถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนค่าความเสียหายยังไม่สามารถตรวจสอบได้ ต้องรอทางโรงเรียนเข้ามาทำการประเมินความเสียหาย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรีเข้ามาตรวจสอบ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

          จากการสอบสวนทราบว่า วันนี้เป็นวันหยุดราชการ ไม่มีครูและนักเรียนอยู่ภายในอาคารดังกล่าว ในช่วงเช้า นายปราจีน ศุภช่าง นักการภารโรงได้เดินตรวจตามอาคารต่าง ๆ ตามปกติ เมื่อมาถึงอาคารดังกล่าว พบว่ามีควันไฟพุ่งออกมาจากห้อง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่และบุคคลที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจสอบ และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!