ข่าวใหม่อัพเดท » ททท. จับมือภาคีเครือข่าย แถลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเพชรบุรี-หัวหิน ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ยั่งยืน

ททท. จับมือภาคีเครือข่าย แถลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเพชรบุรี-หัวหิน ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ยั่งยืน

28 กันยายน 2022
0

ททท.จับมือภาคีเครือข่าย แถลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเพชรบุรี-หัวหิน ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ยั่งยืน

วันที่ 27 กันยายน 2565 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ สมาคมกีฬากอล์ฟประจวบ-เพชรบุรี สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองเพชรบุรี ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดเพชรบุรี และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเพชรบุรี-หัวหิน ท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และยั่งยืน ณ ห้องประชุมโรงแรมลองบีชชะอำ จ.เพชรบุรี

การแถลงความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเพชรบุรี-หัวหิน ท่องเที่ยวเชิงสร้าง สรรค์และยั่งยืนครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้จังหวัดเพชรบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้ามาใน เพชรบุรี ที่มีความหลากหลายของทรัพยากรท่องเที่ยว มีมรดกโลกทางธรรมชาติแก่งกระจาน มีชายหาดชะอำที่สวยงาม มีศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์เมืองเก่า สถาปัตยกรรมสวยงาม วิถีชีวิตชุมชน รวมทั้งเป็น UNESCO เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของอาหารถิ่นตามฤดูกาล ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในเพชรบุรี-หัวหิน

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีที่หลายหน่วยงานมาร่วมทำกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสัญลักษณ์ ร่วมกำหนดปฏิทินท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมบูรณาการขับเคลื่อนการท่งเที่ยวไปด้วยกัน พร้อมทั้งการพัฒนาบุคลากร มาตรฐาน การบริการลูกค้า พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กัน ทางททท.เป็นตัวกลางนำเสนอขายให้แก่ลูกค้า ทำคู่มือการท่องเที่ยว เส้นทางท่องเที่ยวแนะนำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่เพชรบุรี-หัวหิน ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวคู่แฝดการท่องเที่ยวชายทะเล ไทยแลนด์ริเวอร์ล่า โดยเน้นเป็นพิเศษให้ผู้ประกอบการทั้ง 2 เมือง เจาะตลาดนักท่องเที่ยวไปพร้อมกัน เชิญชวนเอเจ้นท์ทริป ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย มาสำรวจพื้นที่ท่องเที่ยว และทำการขายไปพร้อมๆกัน ทั้งด้านออนไลร์และออฟไลร์ จะทำให้ชุมชน ผู้ประกอบการ โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแห และแหล่งท่องเที่ยวของเพชรบุรี-หัวหินจะได้ประโยชน์ไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันแหล่งท่องเที่ยวพื้นตัวกลับมาแล้วประมาณ 90เปอร์เซนและพร้อมต้อนรับท่องเที่ยวแล้ว


จ.เพชรบุรี นายบรรณรต

error: Content is protected !!