ข่าวใหม่อัพเดท » “ดร.สัณหพจน์” มอบหมาย ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ส. ร่วมสังเกตการณ์ ตรวจสอบที่ดินในเขตป่าแหลมตะลุมพุก ลุ่มน้ำปากพนัง

“ดร.สัณหพจน์” มอบหมาย ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ส. ร่วมสังเกตการณ์ ตรวจสอบที่ดินในเขตป่าแหลมตะลุมพุก ลุ่มน้ำปากพนัง

26 กันยายน 2022
0

ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จังหวัดนครศรีฯ เขต 2 (อ.ปากพนัง หัวไทร เชียรใหญ่) มอบหมายให้ นายคเชนทร์ พลประดิษฐ์ ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ส. ร่วมสังเกตการณ์ ตรวจสอบที่ดินในเขตป่า”แหลมตะลุมพุก”ลุ่มน้ำปากพนัง

ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.จังหวัดนครศรีฯ เขต 2 (อ.ปากพนัง หัวไทร เชียรใหญ่) มอบหมายให้ นายคเชนทร์ พลประดิษฐ์ ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ส. ร่วมสังเกตการณ์คณะทำงานตรวจสอบสภาพการทำประโยชน์ที่ดินในเขตป่าชายเลน เข้าตรวจสอบการทำประโยชน์ที่ดินในเขตป่าชายเลน และขอออกโฉนดที่ดินของวัดแหลมตะลุมพุก ม.3 ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง

สำหรับคณะทำงานดังกล่าวมี นายณรงค์ คงแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอปากพนัง เป็นประธาน พร้อมด้วยนางอำไพ สุนทร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครศรี ธรรมราช สาขาปากพนัง นายโชคชัย คภะสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 5 (ปากพนัง นครศรีธรรมราช) เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าแหลมตะลุมพุก และตัวแทนสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบสภาพที่ดินและรังวัดที่ดินบริเวณวัดแหลมตะลุมพุก ร่วมกับพระอนันต์ สุนนฺโท เจ้าอาวาสวัดแหลมตะลุมพุก นายประยุทธ์ ฐานะวัฒนา นายกอบต.แหลมตะลุมพุก น.ส.นันทวัน บุญรอด กำนันตำบลแหลมตะลุมพุก และนายศักดิ์อนันต์ พุทธเสน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 นายศราวุธ พลายด้วง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่

จากการตรวจสอบพบว่าที่ดินแปลงดังกล่าว เป็นที่ดิน ส.ค.1 มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่เศษ ตั้งอยู่ในเขตป่าชายเลนตามมติคณะรัฐมนตรี พ.ศ.2530 โดยภายหลังการตรวจสอบคณะทำงาน จะนำเสนอรายงานความเห็นต่อคณะกรรมการป้องกันและหยุดยั้งการบุกรุกที่ดินในเขตป่าชายเลน ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรี ธรรมราชเป็นประธานต่อไป เพื่อพิจารณาว่า ที่ดินดังกล่าวสามารถออกโฉนดที่ดินได้หรือไม่ และจะมีหนังสือตอบกลับมายังสำนักงานที่ดินอำเภอปากพนัง เพื่อดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้วัดแหลมตะลุมพุก ถือเป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ ต.แหลมตะลุมพุก ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เป็นจุดเช็คอินท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่สนใจ โดยงผู้นำชุมชนมีแผนพัฒนาปรับภูมิทัศน์ บริเวณพื้นที่ชายหาดวัดแหลมตะลุมพุก เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่

ดรชัย #สัณหพจน์สุขศรีเมือง #วัดแหลมตะลุมพุก #โฉนดที่ดินวัด #ป่าชายเลน #แหลมตะลุมพุก #ท่องเที่ยว #ปากพนัง #คนลุ่มน้ำปากพนัง #ชัยชวนคิด #จะตอบแทนพี่น้องด้วยผลงาน


error: Content is protected !!