ข่าวใหม่อัพเดท » จนมุมแล้ว!! เจสัน หนุ่มไฮโซลวงโลกสิงคโปร์ กินอยู่หรูๆ เปย์สาวๆ บาร์พัทยา แต่ชิ่งไม่จ่าย-ขโมยจอคอม

จนมุมแล้ว!! เจสัน หนุ่มไฮโซลวงโลกสิงคโปร์ กินอยู่หรูๆ เปย์สาวๆ บาร์พัทยา แต่ชิ่งไม่จ่าย-ขโมยจอคอม

24 กันยายน 2022
0

หนุ่มสิงคโปร์ ไฮโซจอมปลอมลวงโลก!! พูดไทยปล๋อ ทำตัวแสบอวดเป็นไฮโซลูกเศรษฐี แต่จอมปลอม หลอกกินหรูอยู่ฟรีเปย์สาวๆบาร์เบียร์พัทยาแล้วชิ่งไม่จ่าย ล่าสุดทำทีจะซื้อคอนโดหรูแต่ขากลับขโมยจอคอมสำนักงานขาย โดน รปภ.จับได้ เจ้าของบาร์หลายแห่งเอือม แฉมัน เป็นไฮโซจอมปลอมลวงโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 21.45 น. พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ต.กองพล เตชะคำภู สวป., ร.ต.อ.เชาวลิต สุวรรณมณี รอง สวป. ,ร.ต.ต.มาโนช สรชุน พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจชุด2 ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุชายต่างชาติลักทรัพย์ภายใน บริเวณสำนักงานขาย Luciano Pattaya คอนโดหรูสูงที่สุดในเมืองพัทยา ย่านพัทยาใต้ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยพบนายสำฤทธิ์ จำปาสอน อายุ66 ปี ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยคอนโดพร้อมพนักงานคอนโดและ นางสาววิภารัตน์ ทองบ่อ อายุ 31 ปี ผู้เสียหายที่ถูกลักทรัพย์จับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ เป็นชายต่างชาติทราบชื่อคือ Mr.Jason Gay Chin Foon (นายเจสัน)อายุ 41 ปี สัญชาติสิงคโปร์ ซึ่งได้ก่อเหตุลักทรัพย์ จอคอมพิวเตอร์ ยี่ห้อ Lenovo ราคาประมาณ 20,000บาทจำนวน1เครื่อง โดยการก่อเหตุนั้นนายเจสัน (ผู้ต้องหา) ได้ทำทีเข้ามาติดต่อซื้อคอนโดอ้างว่าตัวเองรวยเป็นไฮโซ ลูกเศรษฐีและทหารจากสิงคโปร์อยากหาซื้อคอนโดหรูๆราคาแพงๆอยู่อาศัยที่พัทยา จนพนักงานหลงเชื่อเพราะนายเจสัน พูดไทยได้ค่อนข้างชัดและอวดตัวเป็นเศรษฐีมีเงิน

จากนั้นนายเจสัน ก็อาศัยช่วงพนักงานเผลอทำทีขอเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็ออกลายโจรก่อเหตุลักทรัพย์โดยการขโมยยกเอาจอคอมพิวเตอร์สำนักงานขายของคอนโดไป แต่ระหว่างยกจอคอมพิวเตอร์เดินออกมาจากคอนโดเตรียมจะหลบหนี ได้ถูก นายสำฤทธิ์ พนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดเห็นเข้าด้วยความสงสัยเพราะเห็นนายเจสัน ที่อวดตัวเป็นเศรษฐีนั้นทีแรกเดินเข้ามาตัวเปล่าแต่ตอนออกมามีการยกถือจอคอมพิวเตอร์ออกมาด้วย จึงเข้าไปสอบถามว่าเอาจอคอมมาจากไหนและจะยกจอคอมพิวเตอร์ไปไหนแต่นายเจสัน มีพิรุจอ้างว่าจะเอาไปขาย นายสำฤทธิ์ พนักงานรักษาความปลอดภัยจึงมั่นใจว่าน่าจะขโมยจอคอมพิวเตอร์มาจากคอนโดแน่นอน จึงบอกว่าให้นำจอคอมพิวเตอร์กลับไปไว้ที่เดิม แต่นายเจสัน โวยวายไม่ยอมจะเอาออกไปให้ได้อ้างว่าเป็นของตนเองจะเอาไปขายและรีบเดินหนีไปพร้อมจอคอมพิวเตอร์ ทางพนักงานรักษาความปลอดภัยจึงรีบโทรแจ้งไปยังนางสาววิภารัตน์ พนักงานสำนักงานขายซึ่งเป็นเจ้าของจอคอมพิวเตอร์ให้ทราบและรีบมาดู จากนั้นเจ้าหนา้ที่รักษาความปลอดภัยได้ช่วยกันตามหาตัวนายเจสัน ผู้ก่อเหตุ ประมาณ5นาที ก็เจอตัวจึงจับกมตัวไว้พร้อมแจ้งเจ้าหนา้ที่ตำรวจให้ทราบ

จากการสอบสวน นายเจสัน ผู้ต้องหาสาวสิงคโปร์ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุลักขโมยจอคอมพิวเตอร์ของสำนักงานขายคอนโดจริง ที่ทำก็อ้างว่าเพราะช่วงนี้ตกอับเพราะเงินที่มีใช้เที่ยวราตรีแจกเงินสาวๆตามผับบาร์จนเงินหมดจึงไม่รู้จะหาเงินไหนใช้จึงก่อเหตุลักทรัพย์ขึ้นเพื่อจะเอาไปขายหาเงินใช้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเจสัน พร้อมของกลางส่งพนังกานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถานในเวลากลางคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมจากข้อมูลของผู้ประกอบการบาร์เบียร์และโรงแรมในเมืองพัทยาให้เบาะแสว่า นายเจสัน ผู้ก่อเหตุรายนี้มักจะตระเวนก่อเหตุ กินแล้วไม่จ่าย เบี้ยวเงินค่าที่พักหลอกลวงคนไปทั่ว โดยพฤติกรรมจะ อวดอ้างตัวเป็นไฮโซ ลูกชายเศรษฐีชาวสิงคโปร์ เป็นทหาร มีธุรกิจร่ำรวยอยู่ในประเทศไทย และด้วยท่าทีและการพูดภาษาไทยค่อนข้างเก่งจึงทำให้คนหลงเชื่อง่าย นายเจสัน จะเข้าไปเที่ยวราตรีตามผับบาร์เบียร์กินหรูและแจกดื่มให้สาวๆพนักงานตามบาร์เบียร์แต่พอทางร้านเก็นเงินเช็กบิลก็ไม่มีตังจ่ายอ้างไม่ได้เอาเงินมาไม่มีเงิน เมาแล้วจำไม่ได้ และก็ชิ่งค่าอาหารค่าที่พักอยู่บ่อยๆ จนบาร์เบียร์ในย่านพัทยาใต้จะเตือนต่อๆกันว่าหากเจอตัวนายเจสัน หรือไฮโซเจสัน ก็อย่าให้เข้าร้านเพราะชอบกินแล้วไม่จ่าย และล่าสุดก็ก่อเรื่องเข้าเที่ยวผับแล้วดื่มกินพร้อมแจกดื่มให้สาวๆแบบไฮโซสายเปย์ กินดื่มสนุกจรเมา แต่สุดท้ายทางร้านเช็คบิลเกือบ3พันก็ไม่มีตังจ่าย ทำให้ทางร้านเอื่มละอา แล้วสุดท้ายวันนี้ก็มาก่อเหตุลักทรัพย์จอคอมพิวเตอร์ของคอนโดหรูจนมาถูกจับ ซึ่งพฤติกรรมของนายเจสัน เศรษฐีหรือไฮโซจอมปลอมลวงโลกรายนี้ถือว่าสุดแสบมากๆ


ศูนย์ข่าวพัทยา จ.ชลบุรี / โยธิน พรมแตง -คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ -วิรัตน์ ขำแตร *0861499878

error: Content is protected !!