ข่าวใหม่อัพเดท » โจรใจบาปงัดกุฏิขโมย “เหรียญหลวงปู่แสงรุ่นเจ้าสัวอีสาน” จำนวนนับพัน

โจรใจบาปงัดกุฏิขโมย “เหรียญหลวงปู่แสงรุ่นเจ้าสัวอีสาน” จำนวนนับพัน

24 กันยายน 2022
0

โจรใจบาปงัดกุฏิขโมย “เหรียญหลวงปู่แสงรุ่นเจ้าสัวอีสาน” จำนวนนับพัน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 กันยายน 2565 พระอาจารย์ธนะโชค มหาวีโร ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่แสง จันดะโชโต(ญาณวโร)ุุ พระเลขาของเจ้าอาวาสวัดทิพยาราม ต.โนนหนามแท่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นผู้ดูแลการก่อสร้างองค์พระหล่อรูปเหมือนหลวงปู่แสง หน้าตักกว้าง 19 เมตร สูง 29.9 เมตร เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.ของเช้าวันที่ 23 กันยายน 2665 นี้เอง อาตมาและลูกวัดบางส่วนออกไปบิณฑบาตร บริเวณหมู่บ้านคำน้อย ใกล้ๆกับวัด ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักใช้เวลาบิณฑบาตรประมาณ 2 ชั่วโมงขากลับมาเห็นกุฏิของตนโดนงัด ลูกกุญแจและบานพับอยู่ในสภาพผิดปกติ สายยูพังยับเยินคงใช้เหล็กแข็งงัด บานวงกบพังหมด จากการตรวจสอบสิ่งของในห้องพบว่า เหรียญหลวงปู่แสงที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆรุ่น “เจ้าสัวอีสาน” ได้หายไปจำนวนมาก เป็นเหรียญทองแดง 200 กว่าเหรียญ เหรียญรมดำ 300 กว่าเหรียญ ส่วนเหรียญเงินประมาณ 700 เหรียญ รวมแล้วรุ่นเจ้าสัวอีสานพันกว่าเหรียญที่สร้างขึ้นเป็นรุ่นสุดท้ายหายไป ยังไม่ทราบว่าจะเป็นคนในวัดหรือคนภายนอก อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

“มีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ระหว่างอาตมาและบรรดาพระเณรออกไปบิณฑบาตรนั้นมีคนแปลกหน้าเข้ามา 2 คนเป็นชายกับหญิงมาป้วนเปี้ยนอยู่ บริเวณหน้ากุฏิของอาตมาในช่วงนั้นมีฝนหนักอย่างต่อเนื่อง จำหน้าได้มาป้วนเปี้ยนอยู่กุฏิอาตมานานประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หายไป อาตมาไม่อยากแจ้งความตอนนี้ อยากขอร้องให้ผู้ที่ขโมยเหรียญนำมาคืนโดยให้เวลา 3 วัน มาวางที่หน้ากุฏิหรือที่จุดใดก็ได้ในวัด จะยกโทษให้ แต่ถ้าไม่นำมาคืนจะมีอันเป็นไป เพราะเหรียญหลวงปู่แสงรุ่นเจ้าสัวอีสานรุ่นนี้แรง เป็นรุ่นศักดิ์สิทธิ์มาก มีคนสนใจเช่าบูชาเป็นจำนวนมาก หลังจากที่แจกในวันงานเททองหล่อหลวงปู่แสงแล้วมีคนเข้ามาเช่าบูชาอย่างมากมายทุกวัน ขอให้เอากลับมาส่งที่วัดด้วยจะไม่เป็นบาปเป็นกรรมจองเวรนะโยม แต่ถ้าไม่ทำตามนั้นจะมีอันเป็นไปและจะแจ้งความจับเพราะมีคนเห็นคนที่มาขโมยและจำหน้าได้ชัดเจน อาตมาถือว่าถ้ามาคืนก็สำนึกผิด ให้อภัยเหมือนอย่างเช่นหลวงปู่แสง เคยให้อภัย หมอปลากับทีมงาน ที่เคยมาทำข่าวในทางเสื่อมเสียไปแล้วนั่นเอง แต่ถ้าไม่นำมาคืนก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด นอกจากจะเจอกับบาปกรรมตามสนองแล้วยังผิดกฎหมายบ้านเมืองอีกด้วยได้ตั้งทนายเตรียมไว้แล้ว” พระอาจารย์ธนะโชค มหาวีโร กล่าว

ด้านนายจำรัส ไกยสิทธิ์ ทนายความจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นประธานชมรมผู้ตื่นรู้ประชาธิปไตยอำนาจเจริญ ขอถวายตัวเป็นทนายให้ฟรี เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นเรื่องความมั่นคงของศาสนาด้วย ชาวพุทธจะมาลักขโมยพระไปได้อย่างไร โดยเฉพาะเหรียญของหลวงปู่แสง เพิ่งได้ทำพิธีปลุกเสกเหรียญไปไม่กี่วัน ทำพิธีต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นพิธีพราหมณ์ หรือ พิธีพุทธ ญาติโยมมาประกอบพิธีนับหมื่นๆคนในการปลุกเสกเหรียญนี้ขึ้นมาเป็นที่รับรู้กันไปทั่วโลก คนที่มาลักขโมยไปเช่นนี้นับว่าเป็นคนที่แย่มากๆนรกจะกินหัว เป็นคนใจบาป ขอกลับเนื้อกลับตัวให้เอามาคืน

“ราคาเหรียญเจ้าสัวอีสาน เป็นที่ฮือฮามาก ที่หลวงปู่แสง ปลุกเสกขึ้นในวันนั้นเป็นที่ชื่นชอบของพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก รุ่นเหรียญทองแดงหรือเหรียญทองนากรมดำ ให้เช่าบูชาเหรียญละ 599 บาท เหรียญเงินให้เช่าเหรียญละ 9,999 บาท และเบอร์ 1 คือเหรียญทองแท้ ให้เช่าเหรียญละ 99,999 บาท ทราบว่ามีประชาชนเช่าซื้อบูชาไปเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้เองโจรใจบาปจึงถือโอกาสนี้งัดแงะกุฏิและขโมยเหรียญดังกล่าวไป อย่าลืมว่าหากจับได้จะเป็นบาปมหันต์และมีความผิดทางกฎหมายอาญาอย่างชัดเจน”


รุ่งอรุณทรงกลด… ฟ้าแว๊บแว๊บ
///รายงาน

error: Content is protected !!