ข่าวใหม่อัพเดท » ไฟไหม้บ้านแฝดทรงไทย ทองคำนับ 100 บาท ละลายในกองเพลิง พร้อมรถหรูเหลือแต่ซาก มูลค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เร่งตรวจหาสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้บ้านแฝดทรงไทย ทองคำนับ 100 บาท ละลายในกองเพลิง พร้อมรถหรูเหลือแต่ซาก มูลค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เร่งตรวจหาสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

23 กันยายน 2022
0

DCIM\100MEDIA\DJI_0434.JPG

นครพนม – ไฟไหม้บ้านแฝดทรงไทย ทองคำนับ 100 บาทละลายในกองเพลิง พร้อมรถหรูเหลือแต่ซาก มูลค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เร่งตรวจหาสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 23 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. ร.ต.ท.พีระพงษ์ นาเมือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เรณูนคร จ.นครพนม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในพื้นที่ บ้านนาโดนเก่า หมู่ 6 ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม จึงประสานงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานจ้าหน้าที่รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเรณูนคร รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียง ระดมรถดับเพลิงจำนวนกว่า 5 คัน ร่วมออกควบคุมเหตุ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 56 หมู่ 6 สภาพบ้านไม้ยกสูง ลักษณะคล้ายทรงไทย จำนวน 2 หลังอยู่เคียงข้างกัน กำลังถูกไฟลุกไหม้ลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีสภาพเป็นบ้านไม้เก่า ที่มีการตกแต่งรีโนเวทใหม่ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำดับเพลิงเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อเจ้าของบ้าน คือ นายณรงค์ คำวัน อายุ 44 ปี อาชีพค้าขาย โดยช่วงเกิดเหตุกำลังนอนพักผ่อนอยู่ชั้นบนของบ้านคนเดียว จากนั้นได้เกิดไฟลุกไหม้ ต้นเพลิงอยู่ในห้องครัวชั้นล่าง ก่อนที่จะลุกลามไหม้ทั้งบ้าน ส่วนนายณรงค์เจ้าของบ้านตกใจวิ่งหนีเอาตัวรอด โดยไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินได้ทัน มีเพียงเสื้อผ้าติดกายเพียงชุดเดียว

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหาย พบบ้านไม้ยกสูงถูกไฟเผาผลาญวอดทั้ง 2 หลัง นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด รวมถึงทองคำแท่ง และ ทองคำรูปพรรณที่สะสมไว้ในตู้เก็บของจำนวนมาก น้ำหนักประมาณ 100 บาท คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด 1 คัน รวมถึงรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อคาวาซากิ นินจา 300 ซีซี เสียหายทั้งหมด โดยไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากบ้านได้ทัน คาดว่ารวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งเป็นบ้านไม้เก่า ที่มีการตกแต่งรีโนเวท(Renovate) ภายในทั้งหมด อย่างสวยงาม ทำให้เป็นเชื้อเพลิงชั้นดี โดยเพลิงได้เริ่มลุกไหม้จากห้องครัวบ้านหลังใหญ่ และลุกลามไปบ้านทรงไทยอีกหลังที่อยู่ติดกัน ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สินมีค่า

DCIM\100MEDIA\DJI_0454.JPG

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง คือ กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากเตือนประชาชน หมั่นตรวจสอบดูแลป้องกัน ระบบไฟฟ้าในบ้าน หากพบว่าชำรุด หรือมีอายุการใช้งานมานานหลายปีควรแก้ไขทันที เพื่อป้องกันปัญหาเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร


ภาพ/ข่าว..
เทพข่าวร้อน

สำนักข่าวความมั่นคง จ.นครพนม

error: Content is protected !!