ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจบางปลาม้า จับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ยึดยาบ้ากว่า 88,000 เม็ด

ตำรวจบางปลาม้า จับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ยึดยาบ้ากว่า 88,000 เม็ด

22 กันยายน 2022
0

สุพรรณบุรี – ตำรวจบางปลาม้าจับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญยึดยาบ้ากว่า 88,000 เม็ด

ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 22 กันยายน 2565 พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับ การตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ขวัญชัย พัฒนรักษ์ ผู้กำกับ สภ.บางปลาม้า ว่าชุดสืบสวน สภ.บางปลาม้า จับกุมยาเสพติดยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 88,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 4 ตำบลมะขามล้ม จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวน และชุดป้องกันปราบปราม ของ สภ.บางปลาม้า กว่า 10 นาย กำลังตรวจค้นหาหลักฐานและสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ ภายในบ้านเพิ่มเติม หลังจากพบยาบ้าจำนวนมากห่อหุ้มด้วยถุงปุ๋ยซุกซ่อนอยู่ในถังพลาสติกสีดำซ่อนอยู่มุมห้องข้างบ้าน โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของผู้ที่เกี่ยวข้องกับของกลางทั้งหมดประกอบด้วยห่อยาบ้า ไอซ์ รถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวน

พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าผู้กำกับ สภ.บางปลาม้า ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมยาเสพติด อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวจึงสั่งการให้ พ.ต.ต.นิคม นามรักษ์ สารวัตรสืบสวน นำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงประมาณ 7-8 คน จึงเข้าตรวจสอบพบผู้ชาย 6 คน ซึ่งรับสารภาพว่ามีการเสพยาเสพติด บางคนเสพยาบ้า บางคนเสพยาเค แต่เมื่อตรวจค้นอย่างละเอียด ที่ข้างบ้านในถังพลาสติกสีดำ พบกระสอบปุ๋ย ซุกอยู่จึงนำออกมาตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 8 มัด ประมาณ 88,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืน .22 แม็กนั่ม 1 กระบอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากการสอบสวน นายศิริพงศ์ โสวัสสะ หรือ ดอม มะขามล้ม อายุ 20 ปี (เสื้อยืดสีเขียวแขนยาว)ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าในกระสอบ มีเอเย่นต์รายใหญ่ของบางปลาม้า จ้างให้ตนเอามาเก็บโดยให้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 บาท และเมื่อคืนวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมาตนได้นำมาเก็บไว้ที่บ้านหลังนี้ ซึ่งมีนายวิทวัส วงษ์พันธุ์ หรือ แบงค์ อายุ 22 ปี(เสื้อสีเทาแขนสั้นมีรอยสักที่น่อง) เป็นเจ้าของบ้านประกอบอาชีพเป็นช่างแอร์ รับติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในบ้านและติดตั้งกล้องวงจรปิด หลังจากนายแบงค์ รู้ว่าในกระสอบมียาบ้าจำนวนมาก นายวิทวัส จึงบอกให้ตนเอากลับไป แต่ตนยังไม่ได้เอากลับกระทั่งช่วงบ่ายก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาตรวจค้นทำให้ถูกจับ ส่วนนายศราวุฒิ ขจรดี อายุ 37 ปี (เสื้อยืดสีดำแขนยาว) รับว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืน กระบอกดังกล่าว

ส่วนนายสุรชาติ กิจจาทิราพร อายุ 29 ปี, นายพิสิทธิ์ ชะเอม หรือแบงค์ อายุ 26 ปี และนายสุพรรณ ศาลางาม หรือ เค อายุ 22 ปี อ้างว่าพวกตนไม่มีส่วนเกี่ยว ข้องกับยาบ้าล็อตใหญ่นี้ แต่รับว่าได้เสพยาบ้าจริง ก่อนมาหาเพื่อนที่บ้านหลังดังกล่าวแล้วนอนหลับไป กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้

ทางด้าน พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าผู้ต้องหาชุดนี้ มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นเครือข่ายขนาดกลางในพื้นที่ สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมมาอย่างต่อเนื่องและพยายามจับกุมแต่ไม่มีหลักฐานกระทั่งสายลับได้แจ้งว่ามีวัยรุ่นมามั่วสุมจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและพบของกลางจำนวนมาก ซึ่งจะได้ขยายผลหาต้นตอของเครือข่ายเพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป


ภัทรพล /สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!