ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์มุกดาหาร # น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาภูพาน ท่วมพืชผลทางการเกษตรนาข้าว 10,000ไร่จมใต้น้ำ

ศูนย์มุกดาหาร # น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาภูพาน ท่วมพืชผลทางการเกษตรนาข้าว 10,000ไร่จมใต้น้ำ

24 สิงหาคม 2019
0

มุกดาหาร เกิดฝนตกหนักหลายวัน น้ำป่าจากเทือกเขาภูพานน้อย ไหลลงมาสมทบน้ำในลำห้วยสาขา เอ่อล้นตลิ่งทำให้น้ำท่วมถนน ถูกตัดขาดรถเล็กสัญจรไป-มาไม่ได้ และน้ำยังไหลเข้าท่วมพืชผลทางการเกษตรสวนยางพารา เป็นบริเวณกว้างนาข้าวกว่า 10,000ไร่ จมใต้น้ำ

          เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอําเภอ ดงหลวง ได้รับรายงานเกิดมีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาภูพานน้อย เข้าพื้นที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เอ่อเข้าท่วมถนนสายหลัก ที่ถนน เขาวง-ดงหลวงที่ กม-2-325 บริเวณ บ้านนาหลัก ต.พังแดง อ.ดงหลวง ถูกตัดขาด รถเล็กรถใหญ่ไม่มารถสัญจรไป-มาได้ ต้องใช้เรือท้องแบนให้บริการช่วยเหลือชาวบ้านข้ามไปมา

          ส่วนกำลังฝ่ายปกครองส่วนหนึ่ง และป้องกันภัยจังหวัดมุกดาหาร นำเรือท้องแบนเข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกตัดขาดโลกภายนอก ส่วนพืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวกว่า 10,000ไร่ จมใต้น้ำซึ่งสภาพอากาศยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนืองส่งผลให้นำเอ่อท่วมบริเวณ บ้านนาหลัก ต.พังแดงพื้นที่ดังกล่าวน้ำกำลังเอ่อท่วมขยายออกเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่องทาง อำเภอจึงประกาศกำลังให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำการช่วยเหลือชาวบ้านที่มีที่อยู่อาศัย ในพื้นที่เสี่ยงเตรียมพาชาวบ้านเข้ามาที่พักพิงชั่วคราวในตัวอำเภอดงหลวง

          เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินส่วนถนนถูกตัดขาดจนชาวบ้านที่ติดค้างขาเข้าและขาออกยังมีจำนวนหนึ่งจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่อยู่ให้บริการชาวบ้านตลอดทั้งคืนโดยเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ, พวงเพชร /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!