ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.ภาค 7 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง

ผบช.ภาค 7 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง

22 กันยายน 2022
0

นครปฐม – ผบช.ภาค 7 แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง

ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม นำโดย พล.ต.ต. ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว. นครปฐม, พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม, พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม และ พ.ต.อ. สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย กองบังคับสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7, ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7, กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 คน ประกอบด้วย 1.นายวี พิมพร อายุ 54 ปี , 2.นายศักดา ทองไวย อายุ 47 ปี และ 3.นายบุญเจิด กระเจียงหอม อายุ 47 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน นอกจากที่กำหนดในกฎกระทรวงที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ ไว้ในครอบครองและหาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พกพา”

พร้อมด้วยของกลาง ได้แก่ วัตถุระเบิดขว้างแบบสังหารบุคคล MK2 จำนวน 1 ลูก, วัตถุระเบิดขว้างแบบสังหารบุคคล M26 จำนวน 1 ลูก, เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 217 นัด /ขนาด 9 มม. จำนวน 60 นัด ขนาด 7.65 มม.จำนวน 19 นัด /ขนาด 7.62×39 มม. จำนวน 75 นัด /ขนาด 5.56×45 มม. จำนวน 95 นัด ,แม็กกาซีน 7.65 มม. จำนวน 2 อัน /แม็กกาซีน m16 จำนวน 2 อัน และกระเป๋าลายพรางทหารจำนวน 1 ใบ

พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 03.50 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณร้านกุ้งอบภูเขาไฟ ถนนเพชรเกษม ต.สนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พบเห็นรถยนต์กระบะแค๊บ สีบอรนซ์เงิน ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บม.8866 กาญจนบุรี ขับขี่ผ่านมาโดยมี นายวี พิมพร เป็นผู้ขับขี่ม มีนายศักดา ทองไวย และนายบุญเจิด กระเจียงทอง เป็นผู้นั่งโดยสารมาด้วย มีลักษณะท่าทางพิรุธอันควรสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบของกลางดังกล่าวข้างต้น จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนัก งานสอบสวนดำเนินคดี

เนื่องด้วยของกลางดังกล่าว เป็นเครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ซึ่งอาจก่อความเสียหายร้านแรงได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นที่พักอาศัยของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย (โดยความยินยอมของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย) และสืบสวนขยายผลจนทราบว่าในวันเวลาที่เกิดเหตุ นายศักดา ทองไวย ติดต่อและไปรับของกลางข้างต้นในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยมีผู้เกี่ยวข้องในคดีอีก จำนวน 2 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนขยายผลและติดตามจับกุมผู้เกี่ยวข้องต่อไป


ข่าวโดย นายสมคิด พรมมี

error: Content is protected !!