ข่าวใหม่อัพเดท » “เดอะโอ๋” สั่งล่าตัวมือเผาเรือป้าแจ๊ดใช้ประกอบอาชีพงมหอย

“เดอะโอ๋” สั่งล่าตัวมือเผาเรือป้าแจ๊ดใช้ประกอบอาชีพงมหอย

22 กันยายน 2022
0

ประจวบฯ – “เดอะโอ๋” สั่งล่าตัวมือเผาเรือป้าแจ๊ดใช้ประกอบอาชีพงมหอย

วันที่ 22 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายแอบเผาเรือเครื่องมือประกอบอาชีพชาวประมงที่มีเพียงชิ้นเดียว ซึ่งใช้หารายได้เลี้ยงชีพ ของ นางเสนอ มีฌาน อายุ 59 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ซอย 8 บ้านท่าทุ่ง ตำบลข้าวจ้าว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยหลังจากเกิดเหตุ พันตำรวจเอก อภิธาน ปานอุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้เป็นตัวแทน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และพลตำรวจตรี วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำความห่วงใยมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมมอบข้าวสารอาหารแห้ง และเงินจำนวน 30,000 บาท เพื่อให้นางเสนอ มีฌาน หรือ ป้าแจ๊ด นำไปซื้อเรือและเครื่องยนต์เรือ ซึ่งใช้ประกอบอาชีพหาปลาลำใหม่ พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางด้าน พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7, พลตำรวจตรี วันชัย ธาราณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, ได้สั่งกำชับให้เร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อุกอาจ และได้รับความสนใจ จากนักกฎหมาย และ สื่อมวลชน รวมถึงประชาชนโดยรวม พร้อมทั้งได้สั่งให้ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.ปราณบุรี ร่วมกันสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดประจวบ คีรีขันธ์ ร่วมกับ ร้อยตำรวจโท ธนเดช ไลไธสง รองสารวัตรสอบสวนสภ.ปราณบุรี ร้อยเวรประจำวันเจ้าของคดี ลงพื้นที่หาหลักฐานและตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งออกหมายเรียกเชิญตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ปราณบุรี เพื่อเก็บข้อมูลหาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มที่ประกอบอาชีพ ชาวประมงด้วยกัน และเป็นคนในหมู่บ้าน เนื่องจากในที่เกิดเหตุมีเรือหลายลำ และรู้ว่าเรือของ นางเสนอ มีฌาน หรือป้าแจ๊ด คือ เรือลำไหน จอดเรือไว้เป็นประจำที่บริเวณใด


นัครินทร์/ข่าวประจวบฯ/รายงาน

error: Content is protected !!