ข่าวใหม่อัพเดท » บช.น.แถลง รวบแรงงานต่างด้าวก่อเหตุฆ่าเพื่อนสัญชาติเดียวกัน จำนวน 2 คดี

บช.น.แถลง รวบแรงงานต่างด้าวก่อเหตุฆ่าเพื่อนสัญชาติเดียวกัน จำนวน 2 คดี

20 กันยายน 2022
0

บช.น.แถลง รวบแรงงานต่างด้าวก่อเหตุฆ่าเพื่อนสัญชาติเดียวกัน จำนวน 2 คดี

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 : พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น./รอง โฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนทราบ กรณีคดีที่น่าสนใจ จำนวน 2 คดี ในพื้นที่ สน.บางขุนนท์ และ บางขุนเทียน ดังนี้

คดีที่ 1 เมื่อวันที่ 17 ก.ย.65 เวลา 23.34 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนนท์ ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตมีบาดแผลที่หลังจำนวน 3 แผล บริเวณบ้านพักคนงานของนายอ่องโกวิน หมู่บ้านเฌอซอยบางขุนนนท์ 29 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ทราบชื่อต่อมา คือ นายจอร์ แต อู สัญชาติพม่า อายุ 27 ปี โดยก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 น. นายจอร์ แต อู ได้ไปดื่มสุรากับลูกพี่ลูกน้องสัญชาติเมียนมาร์ ที่สถานที่เกิดเหตุ และเกิดทะเลาะวิวาทกับนายมิน ซาน ลิน และนายมิน ออง เนียง ซึ่งอยู่ห้องตรงข้ามกัน จนกระทั่งถูกนายมิน ซาน ลิน ใช้เหล็กแทงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมดพร้อมของกลาง เหล็กขนาด 0.5 ซ.ม. ยาว 45 ซ.ม. ลักษณะโค้งงอ จำนวน 1 อัน โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย” จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 18 ก.ย.65 เวลา 20.00 น. ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธมีดแทงจนเสียชีวิต บริเวณ ตึกแถว เลขที่67/60 ซอยเอกชัย 88 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพ โดยพยานผู้พบเห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า นายซานีได้นั่งดื่มเหล้าใต้ตึกกับนายซวยโอ จากนั้นนายซวยโอได้ว่าภรรยานายซานีว่าแก่จนทำให้เกิดการทะเลาะกัน จากนั้นนายซวยโอได้กลับขึ้นไปบนห้องพักโดยมีนายซานีตามไป ต่อมานายซานีฯ ได้ใช้อาวุธมีดแทงนายซวยโอฯ จนเสียชีวิตและหลบหนีโดยการปีนตึกจนตกลงมาได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้รักษาตัวที่ รพ.บางประกอก 8 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน จะทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้น การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้กับพี่น้องประชาชน และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเร่งทำการ สืบสวน ติดตามจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ตำรวจจะคอยดูแลป้องกันปราบปรามเพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชน พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!