ข่าวใหม่อัพเดท » การไฟฟ้า พร้อมแขวงการทาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีสายไฟโผล่จากพื้นทางเท้า พร้อมเร่งซ่อมแซม

การไฟฟ้า พร้อมแขวงการทาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีสายไฟโผล่จากพื้นทางเท้า พร้อมเร่งซ่อมแซม

20 กันยายน 2022
0

การไฟฟ้า พร้อม แขวงการทาง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีสายไฟโผล่จากพื้นทางเท้า พร้อมเร่งซ่อมแซม

จากกรณี เพจเฟสบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ V2 ได้โพสต์ข้อความ และ รูปภาพ เกี่ยวกับกรณีสายไฟฟ้าโพล่ออกมาจากพื้นฟุตบาท ซึ่งปกติบริเวณดังกล่าวเป็นเสาไฟส่องสว่าง แต่เนื่องจากมีรถชนเสาไฟส่องสว่างได้รับความเสียหาย จึงนำเสาไฟส่องสว่างดังกล่าวออก แต่คงเหลือสายไฟขนาดใหญ่โพล่ขึ้นมาบนฟุตบาท เป็นที่หน้าหวาดเสียวเกรงจะเกิดอันตราด ไฟรั่ว ไฟช็อต กับผู้ที่ใช้ทางเท้าบริเวณดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีสายไฟฟ้าโผล่ขึ้นมาจากทางเท้า บริเวณหน้ามูลนิธิร่วมกตัญญู ถนนกิ่งแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ซึ่งสายไฟดังกล่าว เป็นสายไฟส่องสว่างยามค่ำคืน โดยที่ในตอนกลางวันจะไม่มีกระแสไฟฟ้า แต่ ในช่วงกลางคืนจะมีกระแสไฟฟ้า ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติ

โดยการสอบถาม นายวิรัตน์ ยุทธวิชัย ผู้อำนวยการไฟฟ้านครหลวง บางนา เผยว่า จุดนี้เป็นที่ตั้งของเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ความสูง 12 เมตร เป็นไฟฟ้าส่องสว่างในถนนเส้นนี้ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของ แขวงการทาง ซึ่งได้ประสานงานในเบื้องต้นไว้แล้ว โดยที่แขวงการทาง ได้ทราบเรื่องแล้ว และ อยู่ระหว่างการดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยไว

ด้าน นายมนัส สีแสน ชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าว เผยว่า ตนเองก็ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณนั้นบ่อยครั้ง และ ดีใจที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาซ่อมแซมสายไฟฟ้าในจุดดังกล่าว เพราะเห็นเป็นมานานแล้ว เพราะมันเป็นอันตรายกับคนที่ใช้ทางเท้า โดย ชาวบ้านที่ใช้ทางเท้าจะได้ปลอดภัย


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!