ข่าวภูมิภาค » แถลงข่าวจัดงาน งานอยุธยา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา

แถลงข่าวจัดงาน งานอยุธยา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา

20 กันยายน 2022
0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา และ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงาน “งานอยุธยา walking street” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการภายในจังหวัด

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 นาย วีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นาย ประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานในการ แถลงข่าว การจัดงาน “งานอยุธยา walking street” ร่วมกับนาย อภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และ นาย มานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ ลานหน้า Ayutthaya Hall ชั้น 2 (ข้างโรงภาพยนตร์) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา

นาย ประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวถึง ภาพรวมของจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา ว่าจังหวัดแห่งการท่องเที่ยวถือว่าจังหวัดของเรานั้น เป็นจังหวัดที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะภายในจังหวัดสามารถเดินทางได้สะดวก ทั้งรถโดยสารประจำทาง รถไฟ รถยนต์ส่วนตัว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกในชื่อ “นครประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยาและเมืองบริวาร” (Historic City of Ayutthaya) โบราณสถานที่สำคัญ คือ พระราชวังโบราณ วัดมหาธาตุ วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดราชบูรณะ วัดพระราม วิหารพระมงคลบพิตร เป็นต้น

นอกจากนี้พระนครศรีอยุธยายังมีความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรม ผู้คนจากหลายเชื้อชาติ และต่างศาสนาสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ มีความรักใคร่ปรองดองกันในชุมชน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ มีความสนใจทางด้านวัฒนธรรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จังหวัดของเราจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เกิดการใช้จ่ายภายในจังหวัด เป็นจำนวน 5 วันด้วยกัน ทั้งนี้ก็ต้องขอบพระคุณทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ช่วยสนับสนุนงบประมานในการจัดงานดีๆ เพื่อนพี่น้องชาว พระนครศรี อยุธยา และขอบคุณทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานในส่วนของการจัดงานในครั้งนี้

นาย อภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรี อยุธยา กล่าวต่อว่า ในส่วนของภาระกิจและหน้าที่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คือ การส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ในการขยายฐานตลาดคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่น เพื่อส่งมอบคุณค่าการท่องเที่ยวของประเทศไทย สร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวบูรณาการการขับเคลื่อนห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพและกระจายรายได้อย่างยั่งยืน พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศการตลาดและบริการข้อมูลด้านการตลาดการท่องเที่ยวที่ครบถ้วน เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นในคุณค่าแบรนด์ประเทศไทย และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดการชะลอตัวอย่างหนัก นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้เหมือนเดิม การกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอีกครั้ง จึงจำเป็นต้องอาศัยการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก

การจัดกิจกรรม อยุธยา walking street ในวันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ที่จะถึงนี้ นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในทุกมิติ และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ออกไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจภายหลังช่วงการฉีดวัคซีน มีการจัดกิจกรรมที่สอดแทรกแนวคิดการท่องเที่ยวยุค NEW NORMAL การท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ทางด้าน นาย มานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรี อยุธยา กล่าวปิดท้ายว่า ในนามของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ดำเนินการการจัดงานทั้งหมดเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและได้ร่วมกันกระตุ้นการจับ จ่ายในงานให้มากที่สุด โดยภายในงานประกอบด้วย ร้านค้าผู้ประกอบการภายในจังหวัดกว่า 150 ร้านค้า และกิจกรรมอีกมากมาย ชิม ช้อป ไปกับอาหารสตรีทฟู้ด และสินค้าชุมชนจำนวนมาก ชิลล์ย้อนวัยไปกับหนังกลางแปลงในงาน ชมคอนเสิร์ตจากหลากศิลปินชื่อดัง อาทิ

  • วันที่ 28 กันยายนนี้ พบกับ วง TN Chainat และโบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์
  • วันที่ 29 กันยายน พบกับ วง 10 SAINT และ วง พ๊อก บิ๊กอายส์
  • วันที่ 30 กันยายน พบกับ วง มอคค่า การ์เด้น และวงWork Music Band
  • วันที่ 1 ตุลาคม พบกับ วงวานร และ วง โก๋อาร์ม ปาร์ตี้โด๊ะ
  • ปิดท้ายในวันที่ 2 ตุลาคม พบกับ เจนไทรถแห่ และ Real Life Band

งาน “งานอยุธยา walking street” กำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น. – 22.00 น. ณ บริเวณถนน นเรศวร ตั้งแต่วัดมหาธาตุ ถึงวัดราชบูรณะ อุทยานประวัติศาตร์พระนครศรีอยุธยา สร้างสรรค์กิจกรรมโดย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและร่วมสนับสนุนการจัดงานโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!