ข่าวใหม่อัพเดท » เตือนภัย ! เครือข่ายรถเถื่อน ตุ๋นผู้เสียหาย นำรถเข้าจำนำ ก่อนนำส่งขาย หรือชำแหละแยกชิ้นส่วน ขายให้กับนายทุน และอู่ซ่อมรถยนต์ในพื้นที่

เตือนภัย ! เครือข่ายรถเถื่อน ตุ๋นผู้เสียหาย นำรถเข้าจำนำ ก่อนนำส่งขาย หรือชำแหละแยกชิ้นส่วน ขายให้กับนายทุน และอู่ซ่อมรถยนต์ในพื้นที่

18 กันยายน 2022
0

เตือนภัย ! เครือข่ายรถเถื่อน ตุ๋นผู้เสียหาย นำรถเข้าจำนำ ก่อนนำส่งขาย หรือชำแหละแยกชิ้นส่วน ขายให้กับนายทุน และอู่ซ่อมรถยนต์ในพื้นที่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ชุมพร ผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนผ่านเพจข่าว สำนักข่าวความมั่นคง ว่าได้มีกลุ่มมิจฉาชีพ เปิดเพจเฟสบุ๊ค ประกาศให้ผู้ต้องการเงินด่วน นำรถยนต์เข้าจำนำ และคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน จนทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพกลุ่มนี้ แล้วจำนวนหลายราย

โดยเหยื่อทุกรายให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่าคนกลุ่มนี้จะนัดหมายให้ส่งมอบรถภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.บางหมาก ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร จากนั้นจะบอกให้ผู้เสียหายรออยู่ที่ปั๊ม ส่วนคนกลุ่มนี้ได้ขับรถของผู้เสียหายไปในซอยวัดคูขุด ไม่เกิน 5 นาที ก็กลับออกมาพร้อมนำเงินมาให้ตามจำนวนที่ตกลงกัน

ต่อมาหลังจากผู้เสียหายได้นำเงินไปไถ่ถอนเพื่อนำรถกลับ แต่ไม่สามารถรับรถกลับคืนได้ ทำให้เกิดความเดือดร้อน เนื่องจากรถยังต้องผ่อนชำระกับ บริษัทไฟแนนซ์

ขณะนี้มีผู้เสียหายอีกจำนวนหลายราย ได้ติดต่อเข้ามาที่ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวความมั่นคง เพื่อหาแนวทางการเข้าแจ้งความ เพราะที่ผ่านมาผู้เสียหายได้พยายามเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร แล้วแต่พนักงานสอบสวน อ้างขอเอกสารใบมอบอำนาจจากบริษัทไฟแนนซ์ ผู้ถือกรรมสิทธิ์ ก่อนจึงยังไม่สามารถรับแจ้งความได้

ผู้สื่อข่าวได้ช่วยเหลือโดยการนำผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้ ที่สภ.เมืองชุมพร ไปแล้ว 2 ราย และยังมีผู้เสียหายได้ทยอยติดต่อเข้ามาอีกหลายราย

ครั้งต่อไปทางศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง จะนำเสนอข้อมูลของขบวนการ วิธีการ เบาะแสของคนร้ายกลุ่มนี้ เพื่อเป็นข้อมูลในการเอาผิดกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ต่อไป


เพชรชุมพร

error: Content is protected !!