ข่าวใหม่อัพเดท » ททท.สำนักงานจันทบุรี นำแอดมินเพจส่งเสริมการท่องเที่ยว ลงพื้นที่สำรวจ โปรโมทเปิดเส้นทางท่องเที่ยวโซนภูเขา อ.มะขาม – โป่งน้ำรอน และสอยดาว

ททท.สำนักงานจันทบุรี นำแอดมินเพจส่งเสริมการท่องเที่ยว ลงพื้นที่สำรวจ โปรโมทเปิดเส้นทางท่องเที่ยวโซนภูเขา อ.มะขาม – โป่งน้ำรอน และสอยดาว

18 กันยายน 2022
0

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. สำนักงานจันทบุรี นำตัวแทนเพจส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและตัวแทนสื่อมวลชนร่วมทดสอบเส้นทางท่องเที่ยวโซนภูเขา อ.มะขาม – โป่งน้ำรอน และสอย ดาว เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ท่องเที่ยวรู้จัก และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีเพิ่มมากขึ้น

โดยนางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานจันทบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ททท.สำนักงานจันทบุรี เล็งเห็นว่าที่โซนภูเขาของจันทบุรี ในช่วงฤดูฝน เข้าสู่ฤดูหนาว โซนนี้มีอากาศเย็นสบาย สามารถมองเห็นสายหมอก ปกคลุมภูเขา สวยงามมาก เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวพักผ่อน ใกล้ชิดธรรมชาติ และมีแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มเจนวาย และครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักของจันทบุรี จึงนำตัวแทนเพจส่งเสริมการท่องเที่ยว และตัวแทนสื่อมวลชนในพื้นที่ร่วมทดสอบเส้นทางนำร่อง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้รู้จักและเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโซนภูเขาของจังหวัดจันทบุรีในช่วงฤดูหนาวปีนี้

นำเสนอภายใต้ธีม “เที่ยวสบ๊ายสบาย สไตล์จันท์” นำเสนอสตอรี่ 4 สบาย ประกอบด้วย สบ๊ายสบายสายกิน : เที่ยวไป กินไป สบายพุง ซึ่งโซนภูเขาของจันทบุรี เป็นแหล่งปลูกกระวานที่ดีที่สุดและเป็นสมุนไพรขึ้นชื่อของจันทบุรี โดยนำไปรังสรรค์เป็นเมนูต่างๆ เช่น แกงเผ็ดกระวาน, ไก่ต้มกระวาน ประจวบเหมาะกับทางจังหวัดกำลังผลักดันให้จังหวัดจันทบุรี เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร (Creative city of Gastronomy ) และยังมีผลไม้หลักส่งออก อย่างลำไย อีกด้วย ใน

สบ๊ายสบายสายมู : ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยวสำหรับสายมู เส้นทางนี้มีวัดสวยๆ เกจิดังให้มากราบไหว้สักการะกันได้ เช่น วัดเขาบรรจบ วัดเขาชวัง และมีวัดเทพประทาน ที่กำลังจัดสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม พระพุทธเมตตา องค์ใหญ่ ซึ่ง ทาง ททท.สำนักงานจันทบุรี กำลังจะประชาสัมพันธ์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว Landmark แห่งใหม่ของจังหวัดจันทบุรี

สบ๊ายสบายสายเขียว : เอาใจกลุ่มเจนวาย ที่ชื่นชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ โดยนำเสนอกิจกรรมล่องแก่ง ณ วังขอนชาเล่ต์ เส้นทางล่องมีระยะทาง 6 กิโลเมตร ใช้เวลา 45 นาที, และอีกแหล่งท่องเที่ยวไฮไลน์โซนนี้คือ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเขาสอยดาว ซึ่งถือเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก ที่มี

สบ๊ายสบายสายชิล: เอาใจสายแคมป์ปิ้ง ชอบนอนเต็นท์ นอนดูดาว ชมวิวภูเขา สัมผัสธรรมชาติ โซนนี้มีจุดตั้งแคมป์หลายจุดทั้งเป็นที่ของเอกชน และอุทยานฯ
นอกจากนี้ หากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในช่วงฤดูฝน เข้าสู่ฤดูหนาว อยากมาท่องเที่ยวโซนภูเขา และอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ททท.สำนักงานจันทบุรี โทร.06 2595 1902 หรือ facebook fanpage: ททท.สำนักงานจันทบุรี #เที่ยวสบ๊ายสบายสไตล์จันท์


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!