ข่าวอาชญากรรม » ฝ่ายปกครอง ร่วม ตร.ชุดสายสืบคำชะอี ล่อซื้อยาบ้าไอ้เต้ย 54 เม็ด พร้อมปืนปากกา

ฝ่ายปกครอง ร่วม ตร.ชุดสายสืบคำชะอี ล่อซื้อยาบ้าไอ้เต้ย 54 เม็ด พร้อมปืนปากกา

14 พฤษภาคม 2019
0

      เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.40 น. ฝ่ายปกครองอำเภอคำชะอี ภายใต้อำนวยการของ นายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอคำชะอี สนธิกำลังร่วมกับ กอ.รมน.จว.มุกดาหาร, สภ.คำชะอี, กก ล.รส. อ.คำชะอี , เจ้าหน้าที่ ชปข.ฯ สขว.กอ.รมน. , เจ้าหน้าที่ชุด ชรต.กอ.รมน.มห. หลังสืบทราบว่านายเต้ย มีพฤติกรรมค้ายาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จึงทำการวางแผนล่อซื้อด้วยเงิน 3ร้อยบาท ยาบ้า 2เม็ด และต่อได้ร่วมกันจับกุมตัว นายนลทวัช หรือ เต้ย บรรจง อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 195 ม.1 ต.ปากข้าวสาร อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี พร้อมด้วยของกลาง คือยาบ้าลักษณะสีส้ม เม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งผิวเรียบ อีกด้านประทับตราอักษรอังกฤษ WY จำนวน ๒ เม็ด ห่อด้วยพลาสติกใส ปิด-เปิด (ได้จากการล่อซื้อ) และอีก ๕๒ เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดรูด ปิด-เปิด บรรจุอยู่ในตลับโลหะลายหลากสีอีกชั้นหนึ่ง ได้จากการตรวจค้น รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน ๕๔ เม็ด พร้อมด้วยอาวุธปืนแบบประดิฐเอง (ปืนปากกา) จำนวน ๑ กระบอก พร้อมทั้งได้เก็บตัวอย่างน้ำปัสสาวะที่มีสารเสพติดของ นายนลทวัช หรือ เต้ย บรรจง จำนวน 1 ขวด เพื่อตรวจหาสารเสพิด

      โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/เมทแอมแฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า/เมทแอมแฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมแฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

      ต่อมาจับกุมนายคนิติน ตาทอง อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 303 ม.10 ต.กุรุคุ อ.เมือง จ. นครพนม โดยกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2คนพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำชะอี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ฐานิตา, ธานินทร์ ภาพ/ข่าว
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!